Thí sinh đăng ký vào trường ngoài công lập tăng

28/07/2017 10:01 GMT+7

Sau khi có dữ liệu ở đợt đầu tiên Bộ GD-ĐT chuyển về để lọc ảo, nhiều trường ĐH ngoài công lập cho biết số lượng thí sinh (TS) điều chỉnh nguyện vọng (NV) đăng ký thứ tự ưu tiên 1 (NV1) vào các trường tăng lên.

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, so về tổng số TS đăng ký tất cả các NV thì trường giảm khoảng 200. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng NV1 thì tăng lên so với trước. Hiện tại, có khoảng 9.300 TS đăng ký NV1 vào trường. Số lượng TS đăng ký nhiều vào các ngành quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô… Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn các ngành này sẽ cao hơn so với điểm xét tuyển.
Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cũng có số lượng TS đăng ký tăng hơn khoảng 1.000 so với trước. Tuy nhiên, nếu tính theo số lượng đăng ký NV1 thì trường vẫn chưa đủ chỉ tiêu. Theo tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng nhà trường, nhìn vào tình hình dữ liệu này, gần như chắc chắn điểm chuẩn vào trường sẽ bằng với điểm xét tuyển.
Còn Trường ĐH Văn Lang có số lượng TS điều chỉnh NV1 tăng lên khá nhiều. Số lượng đăng ký trước đó chỉ khoảng 2.000, sau khi lọc ảo là 3.300 TS. Tuy nhiên, số lượng đăng ký các ngành mất cân đối. Những ngành khối kinh tế, du lịch, quan hệ công chúng, truyền thông đang có rất nhiều TS đăng ký so với các ngành còn lại. Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn các ngành này sẽ cao hơn so với điểm xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.