Thí sinh có xu hướng chọn khối A1

Ở Hà Nội, tại các trường mà hầu hết HS dự thi cả 2 mục đích thì việc lựa chọn môn thi tự chọn sẽ tương ứng với khối thi ĐH.

Với HS chọn thi khối A, A1 thì môn vật lý là môn thi thứ tư; với HS thi khối D thì môn địa lý. Ông Nguyễn Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức, cho biết trong số 4 môn tự chọn, môn vật lý được HS chọn nhiều nhất, tiếp đến là môn địa. Cụ thể, trong tổng số 628 HS ĐKDT có 325 chọn môn vật lý và 269 chọn môn địa, môn sử thấp nhất với 18 HS. Tương tự, bà Vũ Thị Phương Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho hay HS ban A hầu hết chọn môn vật lý; ban D chọn môn địa. Riêng môn lịch sử, kết thúc học kỳ 1 vẫn có vài HS nhưng đến khi ĐKDT chính thức thì lại không có ai chọn thi nữa.
70% thí sinh Hòa Bình thi để xét tốt nghiệp
Theo khảo sát sơ bộ của Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, năm nay toàn tỉnh có khoảng 8.100 thí sinh dự thi, trong đó có tới hơn 5.600 thí sinh thi để lấy kết quả công nhận xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ gần 70%, tăng hơn 10% so với năm ngoái. Tỷ lệ thí sinh chọn đăng ký thi xét tốt nghiệp cao nhất là ở các trung tâm giáo dục thường xuyên từ 87 - 100%, tiếp đến là các trường ở ven thành phố, vùng sâu vùng xa như THPT Ngô Quyền có tới 83,5%, THPT Phú Cường 93%, THPT Yên Hòa, H.Đà Bắc 97,4%.
Tuệ Nguyễn
Tại TP.HCM, đến thời điểm này, hầu hết các trường đều đã hoàn tất việc nhận hồ sơ ĐKDT. Chiều 26.4, ông Nguyễn Phạm Đại, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Bình (Q.Tân Phú), thông tin: “Trường có 15 lớp 12 thì có 6 lớp chọn môn thứ tư là vật lý, 5 lớp chọn môn hóa học, môn sinh học và địa lý ngang nhau về số lượng. Riêng môn lịch sử, tính đến thời điểm này chỉ có 4 HS đăng ký”. Ông Đại cho biết thêm: “Nhiều HS chọn khối A là đương nhiên nhưng số HS chọn khối thi A1 mỗi năm đều tăng thêm.
Bởi với 4 môn thi toán, tiếng Anh, ngữ văn và vật lý, các em có thể xét tuyển ĐH ở 2 tổ hợp môn cho nhiều ngành khác nhau”.
Bà Nguyễn Thị Thu Cúc, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh), nhận xét khối A1 đang trở thành xu hướng lựa chọn của HS. Điều này thể hiện qua số lượng HS chọn môn vật lý cao nhất và gấp 2 lần môn hóa học. Tương tự, tại Trường THPT Ngô Gia Tự (Q.8) cũng có 111/289 HS chọn môn vật lý và 80 chọn môn hóa học.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thúy Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa (Hà Nội) cho biết dự kiến đến 20.5 mới kết thúc chương trình để đảm bảo thời gian thực học theo quy định. Nhà trường cũng sẽ không tổ chức ôn tập cho HS vào tháng 6 do nguyện vọng của HS. “Số HS có nguyện vọng rất ít, mỗi lớp vài em nên chúng tôi chủ trương sẽ để các em dành thời gian tự ôn tập, tổng hợp kiến thức đã học sẽ hiệu quả hơn”, bà Thúy Anh nói.
Các trường tại TP.HCM đã thông báo kế hoạch ôn tập cho HS sau khi năm học kết thúc. Lãnh đạo Trường THPT Tân Bình cho biết hơn 90% HS đăng ký ôn tập tại trường. Theo thông tin từ Ban Giám hiệu Trường THPT Gia Định, ngoài việc ôn tập theo hệ thống lớp, nhà trường còn tổ chức 2 đợt thi thử vào ngày 11.5 và 11.6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.