Thí sinh có mẹ mất trước cổng trường thi nhập học

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
18/07/2018 14:51 GMT+7

Em Lê Anh Tuấn, thí sinh ở tỉnh Đắk Nông, có mẹ bị tai nạn mất trước cổng trường thi mà Thanh Niên đã đưa tin, vừa xuống TP.HCM nhập học.

Khoảng 4 giờ sáng 18.7, Tuấn và cha đã có mặt ở TP.HCM sau chuyến xe đêm từ Đắk Nông. Đón tiếp Tuấn là bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Hiệu trưởng Trường CĐ Quốc tế Kent. Bà Loan cho biết trường quyết định trao học bổng toàn phần cho Tuấn theo học ngành truyền thông đa phương tiện tại trường trong vòng 3 năm, đồng thời hỗ trợ em chỗ ở và tiền ăn học.
Ông Lê Văn Triều, ba của Tuấn cho biết: “Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng tin, có rất nhiều nhà hảo tâm đề nghị hỗ trợ ăn học cho Tuấn, một vài trường cũng đề nghị trao học bổng. Sau khi được tư vấn và tham khảo ý kiến của thầy cô trong trường THPT nơi Tuấn theo học, gia đình đã quyết định để Tuấn học ngành truyền thông đa phương tiện với sự giúp đỡ của cô hiệu trưởng Loan. Chúng tôi rất xúc động và muốn nói lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ Tuấn trong thời gian qua”.
 

Nụ cười hiếm hoi của Tuấn trong suốt buổi trò chuyện MỸ QUYÊN
Nói về trường hợp của Tuấn, bà Nguyễn Thị Hồng Loan chia sẻ: “Đúng thời điểm Tuấn đi thi và mẹ bị tai nạn mất, tôi cũng có con trai đang thi như Tuấn. Tôi đọc thông tin và rất xúc động, cảm thấy đồng cảm và thương Tuấn rất nhiều. Cùng tuổi nhau mà dường như con trai tôi có một tương lai hoàn toàn khác với Tuấn. Người mẹ nào cũng muốn con ăn học đến nơi đến chốn. Nhưng mẹ của Tuấn thì vĩnh viễn dở dang trên con đường đồng hành với con. Tôi giúp Tuấn giống như đang giúp con trai của mình, tôi chỉ thay mẹ Tuấn làm điều đó thôi”.
Được biết, đây là lần đầu tiên Tuấn đi xa nhà nên trông em còn bỡ ngỡ, rụt rè... “Hành trang” về thành phố học của Tuấn vỏn vẹn trong một chiếc ba lô nhỏ, đôi dép lê đã cũ...
Trong thời gian đầu, Tuấn sẽ học dự bị, tập trung vào môn tiếng Anh trước khi vào học chính thức. Ba Tuấn không giấu sự lo lắng: “Tôi biết cháu ở đây được sự giúp đỡ chân tình sẽ không có gì phải băn khoăn, nhưng tôi vẫn lo vì cháu lần đầu tiên xa nhà, lại vừa mất mẹ, tinh thần sẽ rất chông chênh. Nhưng tôi động viên cháu là phải sống bản lĩnh lên, cố gắng học cho tốt để không phụ lòng giúp đỡ của cô Loan và những người đã hỗ trợ con trong thời gian qua”.
Chia sẻ với chúng tôi, Tuấn cho biết sẽ tập trung học tốt. Sau khi quen với cuộc sống ở thành phố, Tuấn sẽ xin đi làm thêm một buổi để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ bố và các em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.