Thí sinh bị cách ly không thể dự thi năng khiếu, trường xử lý ra sao?

Hà Ánh
Hà Ánh
19/08/2020 14:17 GMT+7

Có hàng trăm thí sinh thuộc diện bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã không thể tham dự kỳ thi năng khiếu của các trường ĐH, các trường sẽ xử lý ra sao?

Dù kỳ thi năng khiếu phục vụ tuyển sinh riêng của các trường ĐH đã diễn ra nhưng hiện vẫn còn hàng trăm thí sinh chưa thể tham dự các đợt thi này do ảnh hưởng của Covid-19.

Nhiều thí sinh chưa dự thi

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa tổ chức kỳ thi năng khiếu phục vụ tuyển sinh 2 ngành giáo dục thể chất và giáo dục mầm non vào ngày 16.8. Kỳ thi được tổ chức tại TP.HCM thu hút nhiều thí sinh đến từ các địa phương khác. Tuy nhiên, theo thống kê của trường này, có 5 thí sinh của Đà Nẵng và Quảng Ngãi hiện bị cách ly do dịch Covid-19 không thể tham dự kỳ thi.
Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM hiện cũng đã tổ chức xong 2 đợt kỳ thi năng khiếu để tuyển sinh năm nay (đợt 1 vào tháng 7, đợt 2 vào tháng 8). Để tổ chức kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hội đồng tuyển sinh trường này đã yêu cầu tất cả thí sinh khai báo y tế trước ngày thi 1 tuần.
Theo thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Quyền Trưởng phòng Quản lý đào tạo trường này, cho biết hiện còn gần 200 thí sinh bị cách ly chưa tham gia được đợt thi năng khiếu trường đã tổ chức. Hiện trường đã công bố danh sách các thí sinh đủ điều kiện dự thi các môn năng khiếu đợt bổ sung, chủ yếu thí sinh đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam và Đắk Lắk…

Kỳ thi bổ sung diễn ra khi nào?

Thạc sĩ Lê Phan Quốc, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết trường sẽ tạo điều kiện để các thí sinh đã đăng ký có nguyện vọng có thể thi để xét tuyển vào trường. Hiện trường đã liên lạc với các trường hợp này và được biết các thí sinh này hiện cũng chưa thi tốt nghiệp THPT. Do vậy trường sẽ có phương án thi và xét tuyển sau với các thí sinh này phù hợp với quy chế sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra.
"Nếu tổ chức kỳ thi năng khiếu đợt 2, trường sẽ có thông báo cho thí sinh trước 15 ngày theo quy định", thạc sĩ Quốc thông tin.
Theo thông báo Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, trường sẽ tổ chức thi các môn năng khiếu đợt bổ sung cho các thí sinh này vào thời điểm thích hợp khi dịch Covid-19 được kiểm soát, đảm bảo an toàn cho công tác thi.  
Thông tin thêm về việc này, theo đại diện nhà trường, kỳ thi năng khiếu đợt bổ sung của trường dự kiến được thực hiện sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 diễn ra (hiện các thí sinh này cũng chưa tham dự kỳ thi tốt nghiệp). Để tạo điều kiện cho các thí sinh bị cách ly do dịch Covid-19 xét tuyển vào trường, trường sẽ dành chỉ tiêu để xét riêng sau. Chỉ tiêu sẽ tính theo tỷ lệ đăng ký nguyện vọng vào trường năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.