Thí sinh bắt đầu tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT từ 0 giờ ngày 26.7

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
25/07/2021 17:20 GMT+7

Dự kiến từ 0 giờ ngày 26.7, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên Báo Thanh Niên TẠI ĐÂY , hoặc trang thông tin điện tử của Sở GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cho biết, để việc công bố điểm thi thuận lợi, Bộ đã cùng các hội đồng thi chuẩn hoá cơ sở dữ liệu điểm thi bảo đảm chính xác, bảo mật.
Bộ GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động tra cứu điểm thi của thí sinh; tránh để xảy ra các sự cố về kỹ thuật trong quá trình tra cứu.
Ngoài ra, một số cơ quan báo chí sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh trong việc tra cứu điểm thi trên các trang báo điện tử. Đây là những cơ quan báo chí đã cam kết chỉ sử dụng dữ liệu phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba, và không sử dụng cho mục đích khác. Đồng thời, cung cấp dữ liệu điểm thi miễn phí, tuyệt đối không sử dụng cho mục đích thương mại và thông tin hoàn toàn chính xác theo dữ liệu nguồn.
Theo ghi nhận, nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội, đã công bố hướng dẫn tra cứu điểm thi cho thí sinh của địa phương mình và khẳng định sẽ công bố điểm thi từ 0 giờ ngày 26.7.
Tuy nhiên, một số tỉnh thành chỉ thông báo chung chung về ngày công bố điểm thi là 26.7, hoặc sẽ công bố vào 7 giờ sáng, thay vì 0 giờ...

Sở GD-ĐT Hà Nội công bố thí sinh có thể tra cứu điểm thi từ 0 giờ ngày 26.7

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Xung quanh việc công bố điểm thi vào giờ nào, đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định Bộ này chỉ quy định về ngày công bố điểm thi đồng loạt trên cả nước là từ ngày 26.7, không sớm hơn và muộn hơn. Tuy nhiên, việc công bố vào khung giờ nào là quyền chủ động của địa phương, căn cứ vào nhu cầu và tình hình thực tế. 
Trong chiều nay, 25.7, Bộ GD-ĐT cũng đã chủ trì họp phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Sau khi các hội đồng thi công bố điểm thi, Bộ GD-ĐT sẽ công bố phổ điểm các môn thi và công bố kết quả đối sánh điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với điểm học bạ lớp 12.
Ngày 26.7 cũng là thời gian bắt đầu thu nhận đơn phúc khảo (theo mẫu) và lập danh sách phúc khảo. Hoạt động này sẽ kéo dài đến hết ngày 5.8 tới. Phúc khảo bài thi (nếu có) hoàn thành chậm nhất ngày 16.8.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.