Thi năng khiếu TDTT, sư phạm mầm non như thế nào?

19/02/2013 19:56 GMT+7

(TNO) * Nếu thi khối ngành Thể dục thể thao thì em sẽ thi khối thi nào? Môn Văn được xét tuyển hay thi tuyển trong ngành này? (Phụ huynh Lê Kim Anh, TP.HCM)

(TNO) * Nếu thi khối ngành thể dục thể thao thì em sẽ thi khối thi nào? Môn văn được xét tuyển hay thi tuyển trong ngành này? (Phụ huynh Lê Kim Anh, TP.HCM)

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Khối ngành thể dục thể thao sẽ thi khối T, gồm các môn: toán, sinh, năng khiếu. Trong môn năng khiếu, thí sinh sẽ thi các môn của ngành mình thi vào (bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông, võ thuật…). Riêng ngành giáo dục thể chất thì thí sinh sẽ thi 3 môn là chạy cự ly ngắn, bật xa tại chỗ và nhảy 3 bước.

Như vậy, khối ngành này sẽ không thi tuyển hay xét tuyển môn văn.

* Thưa thầy cô, xin cho em hỏi: Nếu em thi vào Trường ĐH Sài Gòn, ngành sư phạm mầm non nhưng không đủ điểm, vậy em có thể lấy điểm thi đó để xét tuyển vào trường CĐ Sư phạm T.Ư TP.HCM không?  Em cũng xin được hỏi là bình thường hai trường này mở lớp dạy năng khiếu để thi vào ngành sư phạm mầm non vào thời gian nào ạ? (Khanh Dang - kdang1912@yahoo.com.vn)

Tiến sĩ Lê Anh Duy - Trưởng phòng Quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Sài Gòn: Bình thường, thí sinh thi vào ngành sư phạm mầm non của trường sẽ thi toán, văn, năng khiếu. Trong đó, môn năng khiếu sẽ thi hát, đọc diễn cảm, kể chuyện. Em hoàn toàn có thể dùng điểm này xét tuyển vào Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM. Tuy nhiên, thông thường trường này ít khi xét tuyển nguyện vọng ngành sư phạm mầm non.

Nếu thí sinh xét tuyển vào ngành sư phạm mầm non (bậc CĐ) của Trường ĐH Sài Gòn thì phải dùng điểm thi ĐH để xét. Thí sinh sẽ phải thi lại môn năng khiếu nếu như thí sinh dự thi bậc ĐH vào các trường bên ngoài trước đó.

Thông thường, trường sẽ mở lớp ôn thi năng khiếu trước khi thi khoảng 7-10 ngày. Trường sẽ có thông báo trên bảng tin cũng như trên website cho thí sinh trước khi mở lớp.  

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên (ghi)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.