Thí điểm thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng ĐH

Hà Ánh
Hà Ánh
28/03/2018 18:29 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải ra thông báo thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng cho đơn vị trực thuộc là Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Trang thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải đăng tải thông báo thí điểm thi tuyển chức danh phó hiệu trưởng phụ trách công tác nội chính, công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo sau ĐH cho Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

Thông báo này dựa trên Quy chế thí điểm thi tuyển một số chức danh lãnh đạo quản lý tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải được Bộ trưởng bộ này phê duyệt trước đó.

Theo văn bản 2453 của Bộ Giao thông vận tải về kế hoạch thi tuyển, điều kiện trình độ của ứng viên được nêu ra gồm: đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ giảng viên hoặc tương đương trở lên; Có trình độ tiến sĩ; Tốt nghiệp lý luận chính trị trung cấp trở lên; Đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho VN hoặc tương đương; Có chứng chỉ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định. Ứng viên này còn phải là người tham gian quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên ở trường ĐH ít nhất 5 năm.

Cũng theo văn bản này, nội dung thi tuyển gồm 3 phần: thi viết, thi trình bày đề án và hình thức bảo về đề án.

Mục tiêu việc này nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng người có đức có tài. Đồng thời tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác này.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển trực tiếp tại Bộ Giao thông vận tải từ ngày 15.4 đến hết 30.4. Thời gian thi tuyển dự kiến vào tháng 6.

PGS-TS Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết ứng viên tham gia dự tuyển chức danh phó hiệu trưởng này không chỉ giới hạn riêng trong trường này mà cho cả các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Giao thông vận tải, các đơn vị có chức năng tương đương tại các tỉnh thành trực thuộc trung ương. Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi đến các địa phương trên thông báo về việc này.

 

Cũng theo ông Thư, hiện nhà trường đã yêu cầu 4 ứng viên của trường được quy hoạch chức danh phó hiệu trưởng bắt buộc tham gia dự thi. Các ứng viên không thuộc quy hoạch nhưng đủ tiêu chuẩn cũng được khuyến khích đăng ký.

 

Được biết, trước đó Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức thi tuyển chức danh hiệu trưởng cho 2 đơn vị trực thuộc (Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải và CĐ Giao thông Trung ương 2). Nhưng từ khi có Nghị quyết Bộ Chính trị cho phép thí điểm thi tuyển thì đây là trường hợp đầu tiên.

 

“Cách thức thi tuyển này sẽ tạo sự cạnh tranh lành mạnh và cơ hội cho những người có năng lực phù hợp nhất được tham gia vào vị trí cần tuyển”, ông Thư đánh giá.

 

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.