Thi các ngành sư phạm như thế nào ?

31/01/2015 08:47 GMT+7

* Em đang dạy mỹ thuật ở bậc tiểu học. Bằng cấp của em là CĐ Sư phạm mỹ thuật. Em muốn học ĐH liên thông lên ngành sư phạm tiểu học để chuyển ngạch được không?

* Em đang dạy mỹ thuật ở bậc tiểu học. Bằng cấp của em là CĐ Sư phạm mỹ thuật. Em muốn học ĐH liên thông lên ngành sư phạm tiểu học để chuyển ngạch được không? (thanhtam_8983@yahoo.com.vn)
- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngành sư phạm tiểu học ở bậc ĐH gọi là giáo dục tiểu học. Hiện tại, ngành này ở trường chưa có hệ liên thông lên ĐH. Em có thể học hệ vừa làm vừa học 4 - 5 năm và được miễn một số môn em đã học trước kia.
Riêng về ngành mỹ thuật, nếu muốn, em có thể học liên thông tại Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.
* Trường ĐH Sư phạm TP.HCM năm nay có tuyển sinh khối D không? Nhu cầu về nhân lực đối với sinh viên tốt nghiệp ngành quốc tế học trong 4 năm tới sẽ như thế nào? (vohoangdung9668@gmail.com)
- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Tại trường có rất nhiều ngành xét tuyển khối D. Trong tổng số 31 ngành, có đến khoảng 2/3 trong số đó có xét tuyển khối thi này.
Ngành quốc tế học tại trường các năm có khá nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký. Điểm chuẩn các năm gần đây khoảng 16 điểm. Hầu hết sinh viên học ngành này ra trường đều tìm được việc làm, thậm chí nhiều em có năng lực tốt, đang làm phiên dịch cho thành phố.
* Em sinh năm 1996, đã tốt nghiệp năm 2014. Em đang ôn thi để năm nay thi lại. Năm nay em muốn thi vào ngành giáo dục mầm non của Trường ĐH Sài Gòn thì phải làm sao? Có gì cần phải lưu ý hay không? (buikimngan22@gmail.com)
- Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn: Tổ hợp môn thi của ngành giáo dục mầm non, trường đã công bố trên website của trường. Đó là 3 tổ hợp môn: Kể chuyện - đọc diễn cảm, hát - nhạc, văn; Kể chuyện - đọc diễn cảm, hát - nhạc, ngoại ngữ; Kể chuyện - đọc diễn cảm, hát - nhạc, sử.
Thí sinh sẽ thi môn văn hóa theo kỳ thi THPT quốc gia. Môn năng khiếu thi tại trường. Thời gian thi năng khiếu trường sẽ công bố sau, nhưng dự kiến là sau khi thi văn hóa khoảng một tuần. Nội dung thi năng khiếu không thay đổi so với nội dung thi mọi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.