Thêm yêu biển, đảo quê hương

14/05/2016 07:33 GMT+7

Ngày 13.5, Phòng GD-ĐT Q.11 TP.HCM phối hợp với Bảo tàng TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh, bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của VN, những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, đồng thời phổ biến phim tài liệu Biển, đảo VN - Nguồn cội tự bao giờ đến với học sinh, thầy cô giáo.

Đứng xem từng chú thích của những bức ảnh về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN, Phan Huỳnh Như, học sinh lớp 5/3 Trường tiểu học Hưng Việt, cho biết: “Con hy vọng có một ngày được đặt chân đến thăm thực tế những địa danh ở Trường Sa, Hoàng Sa và nhà giàn DK1; đến thăm các bạn đang học tập ở nơi này, thăm những người dân và các chú hải quân đang ngày đêm canh giữ vùng trời và biển, đảo của Tổ quốc”.
Tiến sĩ Đặng Đức Hoàng, Trưởng phòng GD-ĐT Q.11, cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu những tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm có giá trị chứng cứ lịch sử, bằng chứng pháp lý không thể chối cãi khẳng định 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của VN. Không những thế, những hoạt động ý nghĩa này còn nhằm củng cố thêm niềm tin trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về tình yêu đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.
Ngoài ra, Phòng GD-ĐT Q.11 còn tổ chức hội thi sản phẩm sáng tạo “Em yêu khoa học”. Hội thi thu hút hàng trăm CLB khoa học của 26 trường tiểu học và THCS tại Q.11 tham gia giới thiệu, “trình làng” những mô hình, giải pháp hay, sản phẩm sáng tạo hướng đến áp dụng, phục vụ cho nhu cầu của người dân, chiến sĩ đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo.
Lâm Hòa Gia Bảo, học sinh lớp 8/3 Trường THCS Lê Anh Xuân, đại diện nhóm nghiên cứu bộ nguồn thí nghiệm đa năng có bảo vệ chạm mạch và quá dòng điện, chia sẻ: “Thực tế ở các vùng biển, đảo xa xôi rất cần những thiết bị như thế này để bảo đảm nguồn điện hoạt động liên tục. Từ sản phẩm mẫu này, nhóm em rất mong được các doanh nghiệp đỡ đầu để tiến tới sản xuất thành sản phẩm đại trà. Và nếu được thì có thể gửi tặng cho người dân, chiến sĩ đang sinh sống ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.