Thêm nhiều trường đại học cho hơn 40.000 sinh viên nghỉ học hết tháng 3

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
03/03/2020 11:18 GMT+7

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, Trường ĐH Phú Xuân và một số trường khác vừa có thông báo cho tất cả học viên, sinh viên nghỉ học hết tháng 3 để phòng chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 3.3, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã ra thông báo về việc cho học viên, sinh viên nghỉ học hết tháng 3.
Theo đó, thông báo do tiến sĩ Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ký cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp; nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và an toàn sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên, trường thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên và học viên nhà trường đến hết tháng 3.2020. 
Được biết Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM hiện nay có hơn 35.000 sinh viên các loại hình đào tạo. 
Cũng theo đó, hiệu trưởng nhà trường giao phòng ban liên quan phun thuốc khử trùng tiêu độc toàn bộ khuôn viên trường, văn phòng làm việc, phòng học, giảng đường, phòng thí nghiệm, phòng ở tại KTX... để sẵn sàng đón sinh viên, học viên quay trở lại học tập sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM  

Hà Ánh

PGS.TS Đỗ Văn Xê, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, cũng cho biết ông đã ký văn bản cho toàn bộ học viên, sinh viên nghỉ hết tháng 3. 
Ông Xê cho biết do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp khó lường và tuân thủ chỉ đạo của lãnh đạo UBND TPHCM, Ban Giám hiệu Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM quyết định cho tất cả sinh viên được tiếp tục nghỉ học cho đến hết ngày 29.3. Để thuận tiện cho việc thực hiện kế hoạch giảng dạy, trường xác định thời gian nghỉ đợt này như là "nghỉ hè sớm". Thời gian "nghỉ hè" này được tính từ ngày 10.2 đến 29.3 (7 tuần). Nếu tình hình dịch bệnh lắng xuống thì sinh viên sẽ tiếp tục học học kỳ 2 từ ngày 30.3 - 12.6. Sau khi kết thúc học kỳ 2, sinh viên sẽ được nghỉ hè 1 tháng nữa. Trong năm học này, trường sẽ không tổ chức giảng dạy học kỳ hè. Trường này hiện có khoảng hơn 900 sinh viên. 

"Ban Giám hiệu quyết định cho nghỉ một lần để sinh viên biết và bố trí thực hiện công việc riêng một cách hiệu quả, tránh phải chờ thông báo mỗi của tuần vừa hồi hộp vừa mất thời gian" - PGS.TS Đỗ Văn Xê chia sẻ. 

Trường ĐH Phú Xuân (Huế) cũng vừa có quyết định cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3. Trước đó, Học viên cán bộ TP.HCM cũng có quyết định tương tự. 
Các trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, CĐ nghề du lịch Sài Gòn cũng có quyết định cho sinh viên nghỉ học hết tháng 3.
Với số lượng sinh viên theo học các loại hình đào tạo của những trường trên, đến nay ước tính có thêm khoảng  hơn 40.000 sinh viên nghỉ học hết tháng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.