Thêm một trường ở Anh dám 'không cho bài tập về nhà'

28/09/2016 16:01 GMT+7

Một trường học ở Anh đã quyết định bỏ bài tập về nhà, một hoạt động truyền thống của trường, nhằm giúp giáo viên có thêm nhiều thời gian soạn bài giảng ở lớp.

Trường Philip Morant ở thành phố Colchester (quận Essex, nước Anh) năm học này đã bỏ tất cả bài tập về nhà với mục đích giúp giáo viên dạy trung học có thêm nhiều thời gian đầu tư cho bài dạy ở trường.
Theo tờ The Telegraph, Hiệu trưởng của trường là bà Catherine Hutley, cho biết trước đây các giáo viên đã mất nhiều thời gian để ra bài tập về nhà và kiểm tra học sinh làm bài tập. Việc bỏ bài tập về nhà giúp giáo viên có thêm thời gian để chuẩn bị cho bài dạy.
Việc làm của trường này hiện là vấn đề gây tranh cãi và bà Hutley cho rằng bà đã dự đoán trước. Nhưng bà nói rằng bà thực sự cảm thấy phấn khích với cách đổi mới sáng tạo và bị thuyết phục khi học sinh sẽ là những người hưởng lợi.

tin liên quan

Cho nữ sinh nghỉ học vì mặc quần ôm, váy ngắn
Hơn 20 nữ sinh ở một trường trung học tại Anh đã bị nhà trường buộc nghỉ học với lý do mặc váy quá ngắn, quần quá ôm và cảnh báo sẽ tiếp tục đuổi học nếu không mặc theo nội quy của trường.

Bà nói rằng, một ngày ở trường các giáo viên không đủ thời gian để ra bài tập về nhà, chấm các bài tập và soạn bài giảng.
Và việc không cho bài tập về nhà vào năm nay, theo bà Hutley là một cách tất cả học sinh đều làm bài tại lớp và bảo đảm không có em nào không hoàn thành hay quên làm bài tập.
Việc này còn được bà Hutley cho rằng sẽ khuyến khích học sinh có tính tự lập trong học tập.

Trường học này không phải là nơi đầu tiên xóa bỏ bài tập về nhà, nhưng các trường trước đó làm điều này vì mục đích giảm gánh nặng cho học sinh, tránh được các vấn đề về sức khỏe tâm thần đối với học sinh, hoặc để tăng thời gian học ở trường.
Năm ngoái, Trường nội trú tư thục Cheltenham Ladies’s College tuyên bố kế hoạch bỏ bài tập về nhà sau khi vấn đề sức khỏe tâm thần khiến nhiều người lo ngại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.