Thêm một số địa phương khẩn cấp cho học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/05/2021 16:26 GMT+7

Ngày 5.5, có thêm một số địa phương trên cả nước đã điều chỉnh, cho học sinh nghỉ học hoặc đi học trở lại theo diễn biến của dịch Covid-19 .

Ngày 5.5, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã thống nhất với lãnh đạo UBND TP.Long Khánh (Đồng Nai) cho học sinh từ mầm non đến THPT được nghỉ học ngay trong ngày sau khi địa phương này có 1 ca xác định dương tính với Covid-19 trở về từ Đà Nẵng và có 1 học sinh trên địa bàn là F1 của bệnh nhân này.
UBND H.Tân Uyên (Lai Châu) cũng cho học sinh các trường trên địa bàn nghỉ học đến ngày 6.5 để phòng dịch Covid-19.
Sau khi xác định hơn 100 trường hợp F1 liên quan ca nhiễm Covid-19, UBND H.Thanh Miện (Hải Dương) đã cho hơn 1.000 học sinh các cấp học của huyện nghỉ học. Cụ thể, đây là những học sinh các trường: THCS Thanh Giang, Mầm non Hồng Phong, Tiểu học Hồng Phong, THCS Hồng Phong.
Những trường nêu trên được xác định có học sinh và giáo viên đã đi lễ tại đền Tiên La, H.Hưng Hà (Thái Bình) và dự đám cưới ở thôn 3B (xã Việt Cường, H.Trấn Yên, Yên Bái), nơi có ca bệnh Covid-19 từng đến.
Học sinh các trường này sẽ ở nhà để học trực tuyến. Các trường khác học sinh đi học bình thường.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 từng đi bar Tạ Hiện, du lịch Sa Pa

Trong khi đó, một số địa phương cho nghỉ học sau lễ 30.4 thì đến hôm nay đã quyết định cho học sinh đi học trở lại, do tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn.
Cụ thể, tối 4.5, Phòng GD-ĐT TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS và các cơ sở mầm non độc lập, tư thục trên địa bàn thành phố trở lại trường học bình thường vào ngày 5.5.
Phòng GD-ĐT TP.Bắc Giang yêu cầu: riêng học sinh thuộc đối tượng F2 và F3 tạm thời tự cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe. Học sinh ho, ốm, sốt... tuyệt đối không đến trường và phải báo ngay cho cơ quan y tế để được tư vấn, điều trị...
Ngày 5.5, tỉnh Quảng Nam quyết định cho học sinh các cấp được đi học trở lại từ ngày 6.5, riêng học sinh tại TP.Hội An vẫn nghỉ để phòng dịch Covid-19.
Đến thời điểm này, vẫn còn những địa phương cho học sinh nghỉ học (toàn bộ hoặc tùy từng địa bàn) để phòng dịch đến hết tuần hoặc đến khi có thông báo mới, gồm: Hà Nội, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Yên Bái, Hưng Yên, Đồng Nai, Lai Châu và Hải Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.