Thêm cơ hội cho thí sinh học tốt tiếng Anh khi thi vào trường quân đội

07/03/2017 16:21 GMT+7

Theo Trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, năm nay thí sinh học tốt tiếng Anh có thêm cơ hội đỗ các trường quân đội nhờ 3 trường quân đội bổ sung các tổ hợp có môn tiếng Anh để xét tuyển.

Sáng nay 7.3, tại Hà Nội, Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng đã gặp gỡ báo chí để thông tin về việc tuyển sinh khối quân sự.
Tại cuộc gặp, trung tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, năm nay tuyển sinh khối quân sự có 6 nét mới so với năm ngoái, trong đó đáng chú ý là thông tin có 3 trường bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển toán, lý, tiếng Anh (A1) và toán, văn, tiếng Anh (D1), gồm: trường Sĩ quan lục quân 1, Sĩ quan kỹ thuật quân sự Vin-Hempich (cùng bổ sung xét tuyển khối A1) và Sĩ quan chính trị (bổ sung xét tuyển khối D1).
Trung tướng Phúc cho biết, tổ hợp xét tuyển truyền thống của các trường này vốn chỉ có khối A (cả 3 trường), hoặc C (Trường sĩ quan chính trị). Trong khi đó, nguồn tuyển nếu xét theo tổ hợp A1 của các trường quân đội có chất lượng khá cao (thông qua điểm chuẩn của một số trường quân đội khác có xét tuyển khối A1). Đặc biệt, toàn quân chỉ có duy nhất Học viện Khoa học quân sự xét tuyển khối D với chỉ tiêu rất hạn chế (dưới 100).
Vì thế, việc việc bổ sung tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh của các trường này vừa tăng cơ hội được vào các trường quân đội (hệ quân sự) cho thí sinh, vừa để thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng về nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong các trường quân đội.
Để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển của khối A1 tương đương khối A, năm nay Bộ Quốc phòng cũng quy định tất cả những trường quân đội cùng xét tuyển hai tổ hợp A và A1 thì thực hiện cùng một điểm chuẩn cho cả hai tổ hợp này. Nghĩa là các trường sẽ chỉ đặt ra chỉ tiêu chung cho cả hai khối thi, khi xét tuyển thì lấy từ trên xuống không phân biệt thí sinh xét tuyển theo khối nào.
Chỉ tiêu khối D của trường Sĩ quan chính trị là 60, còn chỉ tiêu chung cho hai khối A, A1 của Trường sĩ quan lục quân 1 là 686, của trường Vin-Hempich là 155.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.