The Macduffie School: Trường trung học để vào đại học hàng đầu tại Mỹ

21/05/2013 06:00 GMT+7

Macduffie được xếp vào hàng những trường phổ thông hạng 5 sao của Mỹ. Đó là một tòa lâu đài thực sự, trải qua hơn 120 năm phát triển và là cánh cửa dễ dàng để bước vào các trường ĐH danh giá tại Mỹ.

120 năm lịch sử

Được thành lập từ năm 1890 với tiêu chí ban đầu là trường dành cho nữ giới thông qua chương trình giảng dạy nghiêm ngặt từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của Đại học Harvard và Radcliffe.  Ngày nay, Macduffie đã trở thành một trong những trường phổ thông được xem là dự bị đại học hàng đầu dành cho cả nam lẫn nữ, tuyển sinh từ lớp 6 đến lớp 12. Với hơn 200 học sinh tại Mỹ và từ 20 quốc gia khác đến học, Macduffie tạo nên bức tranh đa văn hóa, đa ngôn ngữ, đa sắc tộc nơi nuôi dưỡng trí tuệ, đạo đức.

Tọa lạc tại thành phố Granby, tiểu bang Massachusetts, nhà trường sở hữu một cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành, thoáng mát trong khu dân cư có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Từ trường MacDuffie, học sinh có thể đến nhiều khu văn hóa và giải trí như Viện Bảo tàng Springfield tại khu Quadrangle và Viện Basketball Hall of Fame (Viện vinh danh cầu thủ bóng rổ).

Học sinh từ các nơi trên thế giới đến theo học tại MacDuffie sẽ vô cùng choáng ngợp khi sống trong tòa lâu đài cổ kính mang dấu ấn văn hóa lịch sử của nước Mỹ trong quá trình phát triển. Đã có học sinh đùa vui rằng: “Chúng ta đến đây để học phép thuật của phù thủy nhằm chinh phục đỉnh cao tri thức, gắn kết các nền văn hóa, biến thế giới thành ngôi nhà chung của nhân loại bằng sự cảm thông và hiểu biết”. Cuộc sống tại đây rất thoải mái và dễ chịu với những dịp mua sắm tại khu thương xá địa phương, đi trượt tuyết tại tiểu bang Vermont và những chuyến du ngoạn, tìm hiểu thành phố Boston, thủ phủ của tiểu bang Massachusetts ngoài giờ học. Ngoài ra còn có nhiều chuyến tham quan các trường đại học nổi tiếng: Harvard, MIT, Boston College…, rất gần đó.

Cánh cửa vào các đại học hàng đầu ở Mỹ

Hầu hết học sinh quốc tế khi chọn đến MacDuffie đều xác định một mục tiêu duy nhất: bảng điểm trung học của trường này chính là bàn đạp tốt nhất để vào các ĐH danh tiếng của Mỹ. Ông Steven Griffin, hiệu trưởng, cho biết hằng năm học sinh của trường đã nhận được thư mời nhập học của nhiều trường ĐH có tên trong Top ĐH thế giới tại Mỹ như: Harvard, Boston, Cornell, Brown, Johns Hopkins, Rice, Umass,…

Học sinh phổ thông của MacDuffie có thể học trước một số môn học ở bậc ĐH từ năm cuối phổ thông, không chỉ là thành tích để cạnh tranh vào ĐH mà khi được nhận vào đồng thời cũng tiết kiệm được thời gian vì Macduffie được công nhận là trường dự bị ĐH. Phương pháp dạy và học tại Macduffie ngày càng tiến gần hơn đến nhu cầu của một xã hội hiện đại khi mà kiến thức uyên bác luôn đi kèm với sự thấu hiểu lẫn nhau, tôn trọng nền tảng tạo nên các giá trị đích thực. 

Đó chính là thông điệp mà ngài hiệu trưởng Steve Griffin gửi đến tất cả các học sinh trong thông báo chào mừng đến với Macduffie: “Nhiệm vụ của chúng tôi là truyền đạt cho học sinh thói quen nuôi dưỡng trí tuệ, tâm hồn, tôn trọng sự đa dạng và các chuẩn mực đạo đức”. Ngoài ra, Macduffie đã và đang rất thành công trong việc hỗ trợ các em học sinh có học lực trung bình, khá cải thiện được trình độ và điểm số bằng những chương trình đặc biệt để giúp học sinh đủ khả năng vào các trường đại học danh tiếng. Hiện tại Macduffie đang có 12 học sinh Việt Nam theo học bằng học bổng và du học tự túc. 

5 suất học bổng dành cho học sinh giỏi trị giá 1,3 tỉ đồng

Trường Macduffie dành 5 học bổng cho học sinh Việt Nam năm học 2013-2014. Đồng thời tặng vé máy bay khi nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: https://macduffie.exitsapplication.com/admissions/

Liên hệ trực tiếp tại: THE MACDUFFIE SCHOOL 66 School St, Granby, Massachusetts 01033;Tel: + 1 413 255 0000

Hoặc đại diện THE MACDUFFIE SCHOOL tại Việt Nam để được hỗ trợ thông tin theo số 0168 626 3232

Thức Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.