Thầy Lê Bá Khánh Trình múa phụ họa: 'Tôi bất ngờ vì được nhiều người quan tâm'

Bích Thanh
Bích Thanh
17/11/2019 14:12 GMT+7

Trong không khí Ngày Nhà giáo Việt Nam , thầy giáo Lê Bá Khánh Trình đã có những phút ngẫu hứng múa phụ họa cùng học sinh chuyên toán.

Clip do học sinh cung cấp             

Ngày 17.11, trên các trang cá nhân, học sinh và giáo viên tỏ ra thích thú và truyền nhau đoạn video quay lại cảnh tiến sĩ Lê Bá Khánh Trình, giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), người từng được mệnh danh là 'cậu bé vàng' của toán học Việt Nam,  đứng trên bục giảng múa phụ họa cho học sinh hát bài Bụi phấn.

Theo đó, clip có độ dài gần một phút, với những hình ảnh học sinh đồng thanh và hào hứng hát vang bài Bụi phấn còn trên bục giảng thầy Lê Bá Khánh Trình thể hiện những động tác múa phụ họa cho tiết mục văn nghệ của học sinh.

Chia sẻ về clip nói trên, thầy Lê Bá Khánh Trình cho biết, những hình ảnh đó được ghi trong tiết học của lớp 11 chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu- ĐH Quốc gia TP.HCM vào sáng ngày 15.11.

Thầy Trình kể lại: “Khi bước vào lớp, học trò tăng hoa và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.Sau đó, tôi thấy hình như các em muốn thể hiện một tiết mục văn nghệ nên động viên “để thầy bắt nhịp” thế là cả lớp hào hứng. Và cả thầy và trò cùng có những phút ngẫu hứng, hợp tác với nhau. Khi tiết mục văn nghệ kết thúc, tôi và một số học sinh mới biết có bạn trong lớp ghi hình lại. Còn đến hôm nay thì tôi bất ngờ vì được nhiều người quan tâm”.

Bên cạnh đó “cậu bé vàng” của toán học Việt Nam còn nói: “Thi thoảng, trong giờ dạy của mình, tôi cũng có những phút giây ngẫu hứng, vui vẻ với học trò. Có khi là hát, có khi là đánh đàn để các em thể hiện năng khiếu văn nghệ. Việc làm này nhằm tạo không khí vui vẻ, thư giãn giúp các em bớt căng thăng sau những bài tập, kiến thức chuyên sâu”.

Đặc biệt, khi xem những hình ảnh này, nhiều sinh viên, học sinh cũ của thầy Lê Bá Khánh Trình bày tỏ cảm xúc: “Thầy siêu dễ thương của em” hay “Gần như ai học thầy đều biết ít nhiều được thấy những khoảnh khắc vui vẻ và hài hước của thầy”.

Còn đồng nghiệp của thầy Trình là tiến sĩ Nguyễn Thanh Hùng, nguyên hiệu phó Trường Phổ thông Năng khiếu, tiết lộ: “Thầy Lê Bá Khánh Trình có nhiều biệt tài về văn hóa văn nghệ. Thầy không chỉ nhảy như trong clip, thầy còn có thể nhảy các điệu tango, van…mà còn là một “cây” ghita rất cừ”.

Năm 1979, thầy Lê Bá Khánh Trình là một trong 5 học sinh Việt Nam được chọn tham gia Olympic toán quốc tế ở London (Anh), khi đó ông là học sinh chuyên toán Trường Quốc học Huế. Ông đã đoạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 40/40, đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này.
Sau kỳ thi trên, ông theo học tại Khoa Toán Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Moscow mang tên Lomonosov ở Moscow (Nga). Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, trở về Việt Nam, ông giảng dạy tại Khoa Toán Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho đến nay.  Hơn 40 kỳ thi Olympic toán quốc tế, giải đặc biệt dành cho bài thi có lời giải đẹp vẫn chỉ có một lần được trao cho Lê Bá Khánh Trình và chưa có học sinh nào của Việt Nam nhận được giải thưởng tương tự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.