Thầy giáo đi Hà Nội về chủ động khai báo lịch trình, cách ly tại nhà

Phạm Anh
Phạm Anh
11/03/2020 17:18 GMT+7

Hai ngày qua, nhiều thông tin trên mạng xã hội mang tính tiêu cực, không đúng sự thật liên quan đến một thầy giáo trú ở TT.Di Lăng, H.Sơn Hà (Quảng Ngãi) khi thầy từ Hà Nội về, đã cách ly tại nhà.

Ngày 11.3, tin từ UBND H.Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết thầy giáo S.B.T, trú tại tổ dân phố Nước Bung, TT.Di Lăng, H.Sơn Hà, là giáo viên Trường THPT Sơn Hà. Ngày 6.3, thầy T. từ địa phương ra TP.Hà Nội thăm cha ruột đang điều trị tại Bệnh viện phổi Hà Nội. Đến chiều 9.3, thầy T. trở về địa phương ở TT.Di Lăng.

Thời gian này, ở Hà Nội đã phát sinh thêm ca bệnh dịch Covid-19. Vì vậy thầy T. đã chủ động đến trường mình công tác, chính quyền và cơ quan chức năng khai báo y tế về lịch trình đi lại của cá nhân.

Ngoài ra, khi làm các thủ tục tại sân bay, thầy T. đã được kiểm tra y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trung thực trong khai báo y tế có ý nghĩa thế nào trong dịch Covid-19?

Ngày 9.3, UBND H.Sơn Hà cũng có công văn chỉ đạo ngành chức năng tuyên truyền, vận động thầy giáo T. cách ly tại nhà 14 ngày; hạn chế đi lại và tiếp xúc với người dân trong khu dân cư; khi có dấu hiệu sức khỏe bất thường, phải báo cho ngành y tế.

Những gì chính quyền H.Sơn Hà thực hiện là để làm tốt công tác phòng ngừa, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. UBND H.Sơn Hà khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang trước những bình luận tiêu cực, những thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến thầy giáo nói trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.