Thầy giáo cũ gửi thư xin lỗi học trò sau 11 năm

21/07/2017 14:22 GMT+7

Julian Edelman là cầu thủ bóng bầu dục chuyên nguyệp của Mỹ. Anh vừa nhận được một bức thư thú vị từ giáo viên đã dạy mình cách đây 11 năm. Giáo viên này từng cho rằng ước mơ làm cầu thủ của Edelman là phi thực tế.

Cậu thủ bóng bầu dục Mỹ Julian Edelman đã nhận được thư xin lỗi của giáo viên dạy anh cách đây 11 năm - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Nội dung thư là lời xin lỗi của giáo viên này vì đã xem thường ước mơ của Edelman. Vào năm 2006, khi anh 20 tuổi, Edelman đã chia sẻ ước mơ muốn trở thành cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp cho giáo viên nghe, theo Daily Mail.

Tuy nhiên, điều anh nhận lại là bị yêu cầu hãy tìm mục tiêu ước mơ nào đó thực tế hơn và nhiều lời khuyên dễ gây nản chí khác. Vì ở Mỹ, có rất ít người có khả năng bước vào hàng ngũ những vận động viên chuyên nghiệp. Danh tính của giáo viên không được Edelman tiết lộ.
“Julian thân mến, tôi không chắc em sẽ nhớ tôi. Tôi là giáo viên đã dạy em lớp tiếng Anh 100 tại trường Cao đẳng San Mateo vào đầu năm 2006”, mở đầu lá thư viết.
“Tôi xin lỗi vì những lời nhận xét sỗ sàng của mình năm ấy. Thậm chí, có thể em còn không nhớ nhưng thực sự tôi đã cảm thấy hỗ thẹn suốt nhiều năm. Tôi không nghĩ những lời nói của tôi đã làm em nản chí. Nhưng khi nhìn lại, tôi thấy mình thật tệ, không phải vì em đã chứng minh tôi sai mà vì tôi đã nói lên những điều phản giáo dục. Tôi đã có ý khinh thường niềm đam mê thể thao của em”, lá thư viết thêm.

Sau 11 năm, cậu sinh viên của Cao đẳng San Mateo ở thành phố San Mateo, bang California (Mỹ) nay đã trở thành cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp của đội New England Patriots.
Giờ đây, khi ở tuổi 31, Julian đã chứng mình được rằng niềm đam mê của anh là đúng đắn. Anh đã chia sẻ bức thư của giáo viên cũ lên mạng xã hội Twitter vào hôm 18.7. Chỉ sau vài ngày, bức thư đã nhận hơn 18.000 lượt thích và 56.000 lượt chia sẻ.

tin liên quan

Sinh viên tốt nghiệp tìm việc và... 'chê việc'
Cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH trong tay, nhiều cử nhân, kỹ sư được nhà tuyển dụng tiếp nhận nhưng đã từ chối chỉ vì lương thấp, công ty nhỏ không có tên tuổi, thậm chí do 'nhìn không hoành tráng'…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.