Thầy giáo Bolivia đạp xe mang chữ cho học sinh nông thôn

18/06/2020 11:03 GMT+7

Với chiếc xe đạp cọc cạch và tấm bảng trắng phía sau, thầy giáo Wilfredo Negrete lặn lội đến từng nhà học sinh ở vùng đồi núi của Bolivia, để các em vẫn tiếp xúc với kiến thức trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19 .

Kể từ khi dịch Covid-19 lan đến Bolivia hồi tháng 3, các trường học trên toàn quốc phải đóng cửa để bảo vệ học sinh.
Bolivia giáp biên giới với những nước đang bị dịch bệnh hoành hành nặng nề, như Brazil, Chile và Peru, và đã ghi nhận hơn 19.000 ca Covid-19 và gần 700 ca tử vong.
Chính quyền đề nghị chuyển lớp học lên mạng, nhưng nhiều gia đình ở vùng nông thôn không thể nào xoay sở trang bị laptop, điện thoại động và gắn mạng internet để phục vụ cho việc học tập của con em.
Hậu quả là nhiều học sinh lâm vào cảnh thất học tạm thời.

Chiếc xe đạp được thầy Negrete sáng chế để mang theo tấm bảng trắng

AFP

Trước tình cảnh trên, thầy Negrete, 35 tuổi, sống ở thị trấn Aiquile, nảy ra ý tưởng đến nhà dạy các em. Mỗi tuần, ông dành 3 ngày để dạy học theo kiểu này, AFP đưa tin hôm 17.6.
“Lớp tôi có 19 học sinh, và đến 13 em không có phương tiện học tập qua mạng”, ông cho biết. Bên cạnh đó, phụ huynh chẳng biết cách tải tài liệu học tập cho các con, và cũng không đủ sức dạy kèm con cái tại nhà.
Trong những ngày không đạp xe đến nhà học sinh, ông lại tổ chức lớp học tại nhà. Thầy giáo chuẩn bị sẵn cồn để học sinh tẩy trùng tay trước và sau khi lên lớp học.
Và nỗ lực của ông đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng ở Bolivia. Danh tiếng của thầy Negrete nổi như cồn trên mạng xã hội, nhận được sự ủng hộ và khích lệ của nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.