Thầy giáo bị 'tố' đánh nữ sinh vì cởi khăn quàng sau giờ học

04/03/2017 21:01 GMT+7

Một thầy giáo ở Nam Định vừa bị phụ huynh và học sinh tố cáo đã đánh học sinh nữ chỉ vì em này đã cởi đồng phục và khăn quàng đỏ sau khi hết buổi học.

Chiều 4.3, trao đổi với Thanh Niên, anh Mai Xuân Trường (38 tuổi, trú tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cho biết: “Sự việc xảy ra từ 27.2, có nhiều người chứng kiến, nhưng đến hôm qua, thầy giáo đánh con tôi vẫn chưa nhận khuyết điểm. Nhà trường cũng không thừa nhận lỗi của giáo viên. Nếu không làm rõ thì hóa ra con tôi vu oan cho thầy giáo”.
Theo anh Trường, khoảng gần 12 giờ trưa ngày 27.2, anh thấy một số người trong thôn đi qua nhà nói con gái là Mai Thị Bích Hạnh (học sinh lớp 8B, trường THCS Vĩnh Hào, xã Vĩnh Hào) bị đánh ở trường. Sau đó anh thấy con về, vừa khóc vừa nói bị thầy giáo thể dục đánh.
tuong-trinh
Học sinh trường trình lại vụ việc bị thầy giáo đánh Ảnh VĂN ĐÔNG
Chị Nguyễn Thị Bích Đào, vợ anh Trường cho biết đã bảo con kể tường tận, thậm chí viết tường trình. Theo đó, lúc 11 giờ 10 phút ngày 27.2, khi đã hết tiết 5 và tan trường, do áo đồng phục bị bẩn nên Hạnh cởi cùng khăn quàng đỏ và cất vào cặp rồi về. Đến cầu thang thì thầy giáo Phạm Hồng Ánh, Tổng phụ trách đội, đồng thời là giáo viên thể dục hỏi: “Cô Hạnh, khăn đỏ, phù hiệu với áo đồng phục đâu?”. Được giải thích đã cất trong cặp và định mở lấy ra mặc lại nhưng Hạnh vẫn bị thầy Ánh xoắn tai, tát 2 cái vào gáy rồi túm cổ dẫn lên phòng hiệu trưởng.
Anh Trường cho biết đã đến từng nhà các bạn cùng lớp với Hạnh và được hơn 20 cháu xác nhận sự việc. Chiều cùng ngày, vợ chồng anh Trường sang nhà thầy hiệu trưởng báo cáo thì được trả lời “sẽ xem xét, kiểm tra” nhưng "sau gần một tuần, thầy hiệu trưởng và thầy Ánh mới đến nhà tôi và thầy Ánh vẫn không nhận đã đánh con tôi”, anh Trường nói.
phu-huynh
Phụ huynh học sinh "tố" việc con bị thày giáo đánh Ảnh VĂN ĐÔNG
Anh Trường cho biết: "Chúng tôi không có ý định kiện cáo. Nhưng nếu đúng là đã đánh học sinh thì thầy Ánh phải nhận và xin lỗi, đồng thời rút kinh nghiệm để không tái phạm. Từ hôm xảy ra sự việc, con tôi sợ không dám đi học vì sợ mang tiếng là vu oan cho thầy giáo. Nếu nhà trường không làm rõ, tôi sợ cháu sẽ bỏ học”.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 3.3, Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Hào Vũ Quang Huy xác nhận có sự việc trên. “Sáng 27.2, thầy Ánh dẫn em Hạnh lên phòng tôi thông báo học sinh này không mặc đồng phục nhưng còn chống đối và yêu cầu xử lý. Tôi yêu cầu thầy Ánh ra ngoài rồi hỏi em Hạnh thì em khóc và nói bị thầy Ánh đánh vào gáy rồi lôi cổ đi”.
Cũng theo ông Huy, sau khi được phụ huynh phản ánh, sáng 28.2, hiệu trưởng đã họp hội đồng nhà trường, yêu cầu những người liên quan viết tường trình nhưng thầy Ánh khẳng định không đánh học sinh mà chỉ đẩy vai, đưa em đến phòng hiệu trưởng. "Tuy nhiên, tôi cũng nhắc nhở thầy Ánh không được động đến thân thể học sinh”, ông Huy nói.
Về việc có tới hơn 20 học sinh trong tổng số 28 học sinh lớp 8B chứng kiến sự việc và đều làm tường trình với nhà trường khẳng định có nhìn thấy thầy Ánh đánh học sinh Hạnh, ông Huy trả lời: “Tôi bận nên chưa đọc được tường trình của các em. Tuy nhiên, vì không có băng ghi hình lúc sự việc xảy ra nên nhà trường còn phải điều tra tiếp rồi mới kết luận được”.
xac-nhan
Các học sinh lớp 8B xác nhận bạn cùng lớp bị thầy giáo đánh Ảnh VĂN ĐÔNG
Đáng chú ý, nhiều phụ huynh cũng phản ánh việc thầy Ánh đã từng nhiều lần đánh học sinh, có phụ huynh còn đề nghị không để thầy Ánh tiếp tục giảng dạy, Hiệu trưởng Vũ Quang Huy xác nhận, năm học 2015 - 2016, thầy Ánh có đánh một học sinh lớp 7 trong giờ thể dục, nhà trường đã yêu cầu thầy Ánh kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đến nhà học sinh xin lỗi, được gia đình bỏ qua.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Văn Vinh, đại diện Phòng GD huyện Vụ Bản cho biết, chưa nhận được thông tin và khẳng định cơ quan này "sẽ kiểm tra, nếu đúng sẽ xử lý theo quy định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.