Thầy giáo Ấn Độ lái xe ba bánh chở bệnh nhân Covid-19 miễn phí

03/05/2021 17:11 GMT+7

Một thầy giáo ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) được ca ngợi là 'chiến binh chống Covid-19 ' vì ông biến xe ba bánh của mình thành xe cấp cứu chở bệnh nhân Covid -19 đến bệnh viện miễn phí.

Thầy Dattatreya Sawant vừa dạy tiếng Anh tại trường trung học vừa chạy xe ba bánh kiếm thêm thu nhập, đã quyết định góp sức vào cuộc chiến chống lại Covid-19 bằng cách chở bệnh nhân Covid-19 miễn phí, theo hãng tin ANI ngày 2.5.
Ông Sawant tự trang bị đồ bảo hộ cá nhân (PPE) và dùng xe ba bánh của mình chở miễn phí các bệnh nhân Covid-19, nhất là người nghèo, đến bệnh viện ở thành phố Mumbai, bang Maharashtra.
Hình ảnh thầy Sawant mặc bộ đồ PPE màu vàng đứng bên cạnh chiếc xe ba bánh được lan truyền trên mạng xã hội và nhiều người gọi ông là “chiến binh chống Covid-19”.
Số lượng bệnh nhân Covid-19 ở bang Maharashtra tăng vọt dẫn đến thiếu phương tiện vận chuyển cho bệnh nhân nghèo. Thầy Sawant bắt đầu thực hiện những chuyến xe miễn phí ở khu vực phía đông bắc Mumbai kể từ ngày 15.4, khi đó Thủ hiến ban hành lệnh phong tỏa bang này.
Đến nay, thầy Sawant chở được 26 bệnh nhân Covid-19. Thầy giáo cho biết sẽ tiếp tục chở bệnh nhân Covid-19 miễn phí cho đến khi đợt bùng phát dịch được kiểm soát.
Vào ngày 3.5, Ấn Độ ghi nhận thêm hơn 300.000 ca nhiễm mới và 3.417 người tử vong vì Covid-19,  nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 lên gần 20 triệu người và 218.959 trường hợp tử vong trên toàn quốc, theo Reuters. Đây là ngày thứ 12 liên tiếp, Ấn Độ ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm mới/ngày.
Hiện thầy Sawant dùng số tiền lương dạy học ít ỏi làm chi phí cho các chuyến xe miễn phí. Khi biết thông tin về hành động cao cả này, một số hiệp hội thể thao, doanh nghiệp và Bộ Các vấn đề Doanh nghiệp Ấn Độ tuyên bố sẽ đài thọ toàn bộ chi phí nhiên liệu, thiết bị y tế cần thiết để thầy Sawant có thể tiếp tục chở bệnh nhân Covid-19 miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.