Thay đổi chỉ tiêu và xét tuyển vào lớp 10 chuyên và lớp 6 Trần Đại Nghĩa

Bích Thanh
Bích Thanh
19/08/2021 17:34 GMT+7

Ngày 19.8, UBND TP.HCM đã có quyết định tuyển bổ sung lớp 10 các trường, lớp chuyên và điều chỉnh chỉ tiêu, phương án xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2021-2022.

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép Sở GD-ĐT xét tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu được giao và tuyển thêm 10% chỉ tiêu vào lớp 10 chuyên và lớp 10 không chuyên trong trường chuyên năm học 2021-2022. Số học sinh được tuyển bổ sung sẽ không được hưởng chính sách tài chính của học sinh chuyên nếu sĩ số vượt quá 35 học sinh/lớp. 

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn văn, toán, ngoại ngữ và điểm trung bình môn cả năm lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên (hệ số 2) cùng điểm khuyến khích (nếu có).

Kết thúc năm học, Sở GD-ĐT hướng dẫn các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực, sàng lọc học sinh đang theo học lớp chuyên nhưng không đủ khả năng tiếp tục theo học chương trình chuyên để đảm bảo chất lượng của học sinh chuyên.

Đối với việc xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chỉ tiêu tuyển sinh ban đầu là 525 học sinh, nay TP.HCM quyết định tăng lên 600 học sinh. 

Điểm xét tuyển là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 3, 4, 5 của môn tiếng Việt và toán và tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, 5 của môn khoa học và lịch sử-địa lý. 

TP.HCM cũng đưa ra quy định trường hợp các thí sinh có điểm xét tuyển lớp 6 bằng nhau và vượt quá chỉ tiêu tuyển sinh thì xem xét thêm tổng điểm tiêu chí bổ sung về ngoại ngữ và tin học. Tiêu chí đối với điểm xét bổ sung, UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.