Thanh toán không dùng tiền mặt là tiêu chí đánh giá thi đua các trường

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
21/01/2021 12:21 GMT+7

Theo chỉ đạo của ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Sở này thống nhất đưa việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt vào tiêu chí đánh giá thi đua các đơn vị, cơ sở giáo dục ...

Theo kết luận và chỉ đạo mới đây của ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, về dự án SSC - Hệ thống quản lý trực tuyến các nguồn thu cho trường học tích hợp thanh toán học phí không sử dụng tiền mặt - thì 100% trường học ở TP.HCM sẽ thực hiện đề án này.
Cụ thể, Sở xác định mục tiêu 100% trường học ở thành phố triển khai thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nam cũng đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục, thông qua phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu, nhanh chóng triển khai thu hộ học phí bằng phương thức không dùng tiền mặt. Các trường đồng thời đa dạng hình thức, không giới hạn các ngân hàng thanh toán, nhằm tạo điều kiện để phụ huynh học sinh thuận lợi trong việc thanh toán, không phải tập trung đến trường, hạn chế tối đa việc thanh toán trực tiếp tại các trường.
Đặc biệt, Sở thống nhất đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua các đơn vị, cơ sở giáo dục, UBND các quận huyện việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại trường học.
TP.HCM sẽ có 5 ngân hàng tham gia, phối hợp triển khai dịch vụ trung gian thu hộ và tài khoản phải trả (chuyên thu) học phí và các khoản thu khác của ngành giáo dục, đào tạo TP.HCM. Ông Nam đề nghị các ngân hàng khi tham gia đề án phải thống nhất quy trình phục vụ đối với dịch vụ chuyển khoản phải trải, khoản thu hộ cho nhà trường một lần/tuần về tài khoản trường.
Các ngân hàng cũng phải công khai các loại phí dịch vụ của ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán ví điện tử tham gia đề án. Còn các trường học thực hiện hướng dẫn các kênh thanh toán thông qua các bảng tuyên truyền và phiếu thông báo các khoản thu hằng tháng cho phụ huynh học sinh.
Đề án SSC bắt đầu triển khai thử nghiệm từ năm 2018 nhằm mục đích cụ thể hóa nội dung Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” ban hành theo Quyết định số 6179/QĐ-UBND (ngày 23-11-2017) của UBND TP.HCM.
Theo đề án được ký kết giữa Sở GD-ĐT TP.HCM với Ngân hàng Nhà nước (chi nhánh TP.HCM) và Công ty cổ phần văn hóa Ngôi nhà xanh, SSC là thẻ dành cho học sinh, có tên và mã số học sinh.
Phụ huynh sẽ đứng tên chủ tài khoản và mở thẻ SSC, trung tâm thông tin SSC sẽ thông báo số tiền học phí và các khoản thu khác, phụ huynh có thể chuyển khoản, đóng tại các ngân hàng, thanh toán bằng thiết bị cà thẻ trên điện thoại thông minh, máy cà thẻ cố định tại trường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.