Thanh thiếu niên ít hư hỏng nếu lúc nhỏ được học thầy cô tốt

11/08/2016 13:21 GMT+7

Thanh thiếu niên sẽ hành xử tốt hơn, ít ngỗ ngược nếu lúc nhỏ được học thầy cô tốt bụng, có cách giáo dục đúng đắn. Điều này cho thấy ảnh hưởng của thầy cô có thể kéo dài ngay cả khi các em rời khỏi lớp học.

Được học với các thầy cô tốt bụng có thể giúp trẻ có cách hành xử đúng đắn hơn - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu do các nhà khoa học của Đại học Toronto (Canada), Đại học Cambridge (Anh) và Viện Công nghệ Liên bang Zurich Thụy Sĩ thực hiện. Họ đã thu thập và phân tích thông tin từ hơn 1.000 trẻ em ở Thụy Sĩ, theo Daily Mail.
Cách mà những đứa trẻ cảm nhận về giáo viên có thể ảnh hưởng đến tính cách và lối cư xử sau này của các em. Các nhà khoa học phát hiện nếu trong giai đoạn từ 10 đến 11 tuổi, trẻ được học những thầy cô tốt thì đến 15 tuổi, cách hành xử của các em sẽ ít ngỗ ngược và ít hung hăng hơn.

Do đó, trong giai đoạn trẻ 10 đến 11 tuổi, nếu nhà trường giáo dục tốt thì có thể ngăn chặn các em trở thành thanh niên hư hỏng, xấu tính.
Nghiên cứu phát hiện những em được học thầy cô tốt, có mối quan hệ tích cực với thầy cô thì khả năng ngỗ ngược, tính cách dễ cáu gắt sẽ giảm xuống gần 40%. Đồng thời những em này cũng hòa đồng hơn với mọi người xung quanh.
Điều này cho thấy cách giáo dục của thầy cô có thể tác động nhiều hơn đến cách hành xử của các em, thậm chí có thể hiệu quả hơn những chương trình chống bạo lực học đường mà nhiều tổ chức giáo dục đang triển khai, theo The Independent.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.