Thanh niên tình nguyện ở Hà Tĩnh nấu cơm miễn phí phục vụ sĩ tử đi thi

Phạm Đức
Phạm Đức
25/06/2019 12:10 GMT+7

Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại một điểm thi THPT quốc gia ở Hà Tĩnh đã tự tay đi chợ, nấu cơm miễn phí để phục vụ cho hàng chục thí sinh nghèo và ở xa điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có hơn 600 thí sinh học lớp 12 trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên tham gia dự thi.
Nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và ở xa điểm thi đến tham dự kì thi tốt nhất, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình phối hợp với Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã thành lập một bếp nấu cơm trưa miễn phí cho những thí sinh đã đăng ký từ trước.
Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi trực tiếp nấu ăn phục vụ thí sinh Ảnh Phạm Đức
Theo Đoàn trường THPT Cẩm Bình, trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 diễn ra, có 40 em học sinh nghèo và nhà ở xã điểm thi đã đăng ký ở lại ăn trưa tại bếp ăn miễn phí do các thanh niên tình nguyện tự nấu và phục vụ trong 2 ngày 25 và 26.6.
Trưa nay, 25.6, sau khi hoàn thành bài thi thứ nhất là môn ngữ văn, 40 thí sinh đã có mặt tại bếp ăn đối diện trước điểm thi để ăn trưa. Bữa trưa gồm có canh, thịt gà, thịt heo viên, rau xào… đã được nhóm thanh niên tình nguyện bày sẵn trên bàn.
Gần hết thời gian làm bài thi buổi sáng, các món ăn được bày sẵn trên bàn để chờ đón thí sinh Ảnh Phạm Đức
Em Bùi Thị Minh Thư (quê xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) tâm sự: “Vì điều kiện nhà em ở xa, cách điểm thi Trường THPT Cẩm Bình đến 12 km nên khi nghe tin Đoàn trường nấu cơm trưa miễn phí thì em đăng ký ngay. Việc làm này của các anh chị tình nguyện đã hỗ trợ cho em cũng như các bạn khác có được sự thoải mái, yên tâm làm bài được tốt hơn”.
Các thí sinh đăng ký ăn trưa đã có mặt đông đủ ngồi vào bàn ăn sau buổi thi đầu tiên Ảnh Phạm Đức
Chị Lê Thị Tâm, Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên cho hay, ngoài việc hỗ trợ các thí sinh và người nhà trong việc giữ xe, nước uống và chạy xe ôm… hoàn toàn miễn phí thì Huyện đoàn Cẩm Xuyên còn phối hợp với Đoàn trường THPT Cẩm Bình kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền để thành lập bếp ăn trưa miễn phí phục vụ thí sinh.
“Bếp ăn được chúng tôi mượn của gia đình có nhà nằm đối diện ngay trước điểm thi để tiện phục vụ các thí sinh. Mỗi suất cơm trị giá 60.000 đồng với nhiều món ăn đáp ứng đủ dinh dưỡng cho các thí sinh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chúng tôi rất vui vì các em đến đây đều khen đồ ăn rất ngon”, chị Tâm nói.
Thí sinh thi tại điểm Trường THPT Cẩm Bình còn được phục vụ xe ôm và nước uống miễn phí Ảnh Phạm Đức
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, tại Hà Tĩnh có gần 17.000 thí sinh tham gia đăng ký dự thi. Các thí sinh tham gia thi ở 35 điểm thi trong toàn tỉnh với tổng số 715 phòng thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.