Thanh Niên Online đăng gợi ý giải đề các môn thi tuyển sinh lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
29/05/2019 16:14 GMT+7

Nhằm đáp ứng sự quan tâm của thí sinh cũng như phụ huynh có con em thi vào lớp 10 tại TP.HCM và Hà Nội, ngay sau khi kết thúc mỗi môn thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý giải đề thi tại địa chỉ thanhnien.vn .

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10, bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ thanhnien.vn để tham khảo những nhận xét của các giáo viên có kinh nghiệm về đề thi các môn thi.

Vào ngày 2 và 3.6, khoảng 80.000 thí sinh tại TP.HCM sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020. Dưới đây là một số điểm học sinh cần lưu ý trước kỳ thi.

Thời gian, địa điểm thi


Theo đó, khoảng 80.000 thí sinh sẽ dự thi tại 135 điểm thi, trong đó có 126 điểm thi dành cho thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT thường và 9 điểm thi dành cho những thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên. Thí sinh sẽ dự thi lần lượt các môn như: Ngữ văn, tiếng Anh, toán và môn chuyên (tùy theo môn thí sinh đăng ký nguyện vọng lớp chuyên).

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP.HCM, nhắc nhở về thời gian, trong quy chế thi có quy định, buổi thi đầu tiên thí sinh có mặt tại điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút, các buổi thi sau thí sinh có mặt trước 30 phút, cán bộ làm công tác coi thi có mặt trước thí sinh 30 phút. Cụ thể giờ phát đề, Sở quy định, buổi sáng là 7 giờ 55 và buổi chiều là 13 giờ 55. Mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

 
Lịch thi lớp 10 tại TP.HCM

Vật dụng được mang vào phòng thi

Khi vào phòng thi, thí sinh phải tuân thủ các quy định sau: Trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi (CBCT) và chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.  

Thí sinh ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, giấy nháp. Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với CBCT trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề. Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ vẽ đường tròn bằng compa; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ)...

Khi nộp bài thi, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp giấy thi. Thí sinh được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi...

 Một số quy định cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội

 Môn thi và lịch thi
* Học sinh đăng ký vào lớp 10 không chuyên:
- Ngày 2.6: buổi sáng thi ngữ văn, buổi chiều thi toán.
- Sáng 3.6: thi ngoại ngữ và lịch sử.
* Học sinh đăng ký vào lớp 10 chuyên:
- Ngày 2.6: buổi sáng thi môn ngữ văn, buổi chiều thi môn toán.
- Sáng 3.6: thi môn ngoại ngữ không chuyên
- Chiều 3.6 và sáng 4.6: thi các môn chuyên.
* Học sinh đăng ký vào lớp 10 chương trình song bằng tú tài: Ngoài việc thi 4 môn bắt buộc với lớp 10 THPT không chuyên, học sinh thi thêm một số môn sau:
- Ngày 5.6: buổi sáng thi môn toán bằng tiếng Anh và môn vật lý bằng tiếng Anh, buổi chiều thi môn tiếng Anh và môn hóa học bằng tiếng Anh.
- Ngày 18.6: phỏng vấn theo hình thức vấn đáp các học sinh được chọn sau 2 vòng thi trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.