Thành lập trường phổ thông liên cấp nằm trong Trường CĐSP Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/11/2019 15:06 GMT+7

Trong một nỗ lực làm thay đổi việc dạy và học theo hướng tích cực ở Trường CĐSP Quảng Trị, một ngôi trường phổ thông liên cấp đã được thành lập...

Ngày 13.11, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã ký quyết định về việc thành lập Trường phổ thông liên cấp CĐSP Quảng Trị đặt tại km 3 Quốc lộ 9 (TP.Đông Hà).
Trường phổ thông liên cấp trực thuộc Trường CĐSP Quảng Trị là trường công lập nhiều cấp học, thuộc hệ thống giáo dục quốc dân được tuyển sinh và đào tạo bậc tiểu học, THCS và THPT; từng bước thực hiện cơ chế tự chủ; chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp về công tác tổ chức, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, tài chính, công tác tuyển sinh và đào tạo của Trường CĐSP Quảng Trị; và sự quản lý chuyên môn, kế hoạch tuyển sinh tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng của Sở GD-ĐT Quảng Trị.

Nhiều năm gần đây, Trường CĐSP Quảng Trị không tuyển được sinh viên

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo Điều lệ trường tiểu học, THCS và THPT có nhiều cấp học hiện hành của Bộ GD-ĐT. Trường sẽ tuyển sinh vào đầu năm học mới 2020-2021.
Trước đó, như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, trong mấy năm học trở lại đây, Trường CĐSP Quảng Trị lâm cảnh khó khăn vì tuyển được rất ít sinh viên (gần nhất đợt một tuyển sinh 2019-2020, trường chỉ tuyển được 34 chỉ tiêu). Điều này sẽ gây lãng phí, trong khi nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất khá lớn, đội ngũ giảng viên của trường gồm 10 tiến sĩ, 72 thạc sĩ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.