Thành lập 2 trung tâm khoa học về toán học và vật lý

25/08/2017 09:46 GMT+7

Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh và bà Irina Bokova, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc đã ký thỏa thuận thành lập 2 trung tâm khoa học về toán học và vật lý tại VN.

Ngày 24.8, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh và bà Irina Bokova, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã ký thỏa thuận thành lập 2 trung tâm khoa học dạng 2 về toán học và vật lý tại VN, được UNESCO công nhận và bảo trợ. Các trung tâm này sẽ tham gia vào những dự án nghiên cứu quốc tế; tổ chức nhiều sự kiện khoa học và chuyển giao tri thức thông qua các hoạt động ngắn hạn, bao gồm lớp học, hội thảo, hội nghị, seminar phù hợp với các chương trình của UNESCO.
Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho biết đây là lần đầu tiên VN có trung tâm khoa học dạng 2 được UNESCO công nhận và bảo trợ, và trở thành 1 trong 4 quốc gia ASEAN có trung tâm khoa học dạng 2 trong lĩnh vực khoa học tự nhiên được UNESCO công nhận và bảo trợ.
Việc ký kết thỏa thuận không những giúp VN tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực ASEAN và châu Á mà còn với các nước phát triển, đang phát triển khác thông qua mạng lưới của UNESCO, nâng cao vị thế của khoa học VN đối với khu vực và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.