Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống virus Corona

07/02/2020 14:11 GMT+7

UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cho hơn 850.000 học sinh của tỉnh này nghỉ học đến ngày 15.2 để phòng, chống lây nhiễm virus Corona .

Sáng 7.2, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh này về việc tiếp tục kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học đến ngày 15.2 để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.
Theo đó, tất cả học sinh mầm non, phổ thông (cả dân lập, tư thục và công lập), trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học.
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa xây dựng kế hoạch học bù, tính toán việc dạy và học lẫn việc tổ chức các kỳ thi sao cho phù hợp khi dịch bệnh kết thúc.

Đến ngày 7.2, hầu hết các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được phun chất diệt khuẩn

Ảnh Minh Hải

Sau khi được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý, cùng ngày, Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa đã có thông báo trên đến các trường về nội dung tiếp tục cho học sinh nghỉ học. Đồng thời lưu ý, trong thời gian nghỉ, học sinh, phụ huynh và giáo viên cần chủ động phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra, theo khuyến cáo của ngành y tế.
Trước đó, ngày 2.2, do diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa, cho học sinh tỉnh này nghỉ học từ ngày 3 - 8.2. Đồng thời, các cơ sở giáo dục phải triển khai công tác phun chất diệt khuẩn trong khuôn viên trường.
Do vậy, đến ngày 7.2, hầu hết các cơ sở trường học (hơn 2.000 cơ sở trường học) đều đã được nhân viên y tế của các địa phương phun chất Cloramin B 0,5% nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Việc cho học sinh nghỉ học đến ngày 15.2 dựa trên cơ sở diễn biến của dịch bệnh do virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh này còn nhiều phức tạp.
Đến ngày 7.2, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh đang có 4 người thuộc diện cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế. Ngoài ra, còn hàng trăm trường hợp khác phải theo dõi, giám sát ngoài cộng đồng vì có tiếp xúc với người dương tính với virus Corona hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.