Thanh Hóa ra công điện khẩn cảnh giác thí sinh dùng khẩu trang gắn thiết bị gian lận

08/08/2020 18:15 GMT+7

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu lực lượng chức năng giám sát để ngăn ngừa thí sinh sử dụng khẩu trang nghi gắn thiết bị không được phép mang vào phòng thi .

Chiều 8.8, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã phát hành công điện khẩn, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, không để xảy ra sai sót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

UBND tỉnh Thanh Hóa nhận định đây là kỳ thi “lịch sử”, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong khi Thanh Hóa đã phát hiện ca nhiễm Covid-19, là bệnh nhân 748, nhiều F1 của các bệnh nhân nhiễm đã được phát hiện và đang tiếp tục rà soát.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi

Ảnh Minh Hải

Đáng chú ý, trong công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia kỳ thi phải đeo khẩu trang.
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ coi thi và kiểm soát thi cần chú ý nếu phát hiện thí sinh sử dụng khẩu trang nghi gắn thiết bị không được mang vào phòng thi thì phải tịch thu và yêu cầu thí sinh sử dụng khẩu trang do điểm thi cung cấp.

Bản tin Covid-19 ngày 8.8: Thêm nhiều ca bệnh mới, hồi hộp với kỳ thi sát đỉnh dịch

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các địa phương và ngành chức năng tăng cường lực lượng công an chính quy để đảm bảo an ninh, an toàn trong khu vực thi và khu vực xung quanh các điểm thi; tạo điều kiện tuyệt đối cho thí sinh dự thi và người nhà thí sinh có nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi, đặc biệt là thí sinh và phụ huynh ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, học sinh khuyết tật, hộ nghèo…
Đảm bảo tuyệt đối không để thí sinh bỏ thi do khó khăn về kinh tế hoặc điều kiện đi lại.

Tất cả các phòng thi trước đó đã được lực lượng y tế phun diệt khuẩn

Ảnh Minh Hải

Theo thống kế của Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có gần 35.000 thí sinh dự thi. Hội đồng thi do Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa chủ trì, đã thành lập 70 điểm thi, với hơn 1.500 phòng thi. Để phục vụ công tác coi thi, Hội đồng thi đã huy động hơn 5.400 cán bộ, giám viên tham gia coi thi.
Chiều 8.8, một lãnh đạo Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đến 16 giờ cùng ngày, đơn vị này vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể trên địa bàn có hay không, hoặc có bao nhiêu thí sinh thuộc diện F1, F2.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.