Thành công của phim ‘Bố già’ nhờ vào chiến lược nghiên cứu tâm lý xã hội

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thạch cho rằng những vấn đề nghiên cứu về tâm lý học có thể áp dụng vào ngành Marketing, giống như sự thành công của phim 'Bố già' đang được cả xã hội quan tâm.
Buổi tư vấn tâm lý trong một trường THCS tại TP.HCM /// Đào Ngọc Thạch Buổi tư vấn tâm lý trong một trường THCS tại TP.HCM - Đào Ngọc Thạch
Buổi tư vấn tâm lý trong một trường THCS tại TP.HCM
Đào Ngọc Thạch
Trong chương trình trực tuyến “Chọn ngành học cho tương lai” với khối ngành khoa học xã hội nhân văn, sư phạm, một học sinh đã gửi câu hỏi đến chương trình: Nếu em không giỏi về mặt xã hội nhân văn thì em có thể học các khối ngành tâm lý học hay không và ra trường việc làm sẽ như thế nào?
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thạch, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, chia sẻ về nhóm ngành xã hội nhân văn đang được xã hội quan tâm và nhu cầu tuyển dụng lớn. Trong khối ngành khoa học xã hội chúng ta có những nhóm nghiên cứu về tâm lý, sự phát triển của xã hội cũng như tâm lý con người.
Những vấn đề nghiên cứu tâm lý học này chúng ta có thể áp dụng vào ngành marketing. Bởi những bạn nào hiểu biết về tâm lý xã hội bạn sẽ thành công hơn về vấn đề này. Ngoài ra, đối với marketing, khi bạn tung một sản phẩm ra thị trường bạn phải nghiên cứu nhiều vấn đề chiến lược giá, kinh doanh, nghiên cứu điểm rơi của sản phẩm... tất cả có liên quan đến ngành khoa học xã hội.
Ông Thạch lấy ví dụ điển hình về phim “Bố già” được công chiếu nhiều ngày qua. Ông Thạch cho rằng, phim thành công nhờ vào chiến lược nghiên cứu đưa ra đúng thời điểm khi khán giả đang “khát” và phim xuất hiện như một dòng chảy thì quá thành công.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU