Thần đồng 9 tuổi bỏ đại học khi sắp tốt nghiệp

11/12/2019 19:02 GMT+7

Laurent Simons, thần đồng 9 tuổi, nổi tiếng khắp thế giới sau khi báo đài các nước đưa tin cậu bé chuẩn bị tốt nghiệp đại học vào tháng 12, nhưng ngày ấy đã không tới vì Simons vừa chính thức bỏ học.

Sinh viên nhí người Bỉ đã rời khỏi Trường đại học Kỹ thuật Eindhoven (TUE) tại Hà Lan từ ngày 10.12, theo Đài CNN.
Giải thích cho sự ra đi đột ngột trên, TUE cho hay trường đề nghị bé Simons hãy đợi đến giữa năm 2020 hãy tốt nghiệp, thay vì vào cuối tháng 12 như gia đình mong muốn. Lý do là vẫn còn rất nhiều kỳ thi mà cậu bé phải trải qua.

Cậu bé 9 tuổi có thể sẽ trở thành cử nhân đại học trẻ nhất thế giới

Tuy nhiên, người cha của Simons - ông Alexander Simons - kiên trì giữ quan điểm con trai mình phải tốt nghiệp vào năm 9 tuổi. Nhưng để trở thành người nhỏ tuổi nhất trên thế giới tốt nghiệp đại học, cậu bé phải hoàn tất chương trình đại học trong vòng 10 tháng thay vì 3 năm như thường lệ.
Trả lời báo giới, ông Alexander Simons cho hay ông chẳng thấy có vấn đề gì khi con mình học dồn chương trình trong thời gian ngắn.

Cậu bé theo học ngành kỹ thuật điện ở Hà Lan trước khi bỏ học

Facebook

Cuối cùng, gia đình quyết định cho con mình nghỉ học tại TUE sau khi nhận được lời mời nhập học bậc tiến sĩ ở Mỹ.
Như vậy, tạm thời bé Simons chưa đoạt được danh hiệu người nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp đại học từ tay Michael Kearney - thần đồng tốt nghiệp ĐH Alabama (Mỹ) năm 10 tuổi - vào năm 1994.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.