Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ thực phẩm STU: Cơ hội phát triển và thăng tiến

11/04/2019 08:00 GMT+7

Trong những năm qua, ngành khoa học thực phẩm ngày càng phát triển song song với sự phát triển của xã hội và nhu cầu người tiêu dùng.

Hàng loạt công ty trong và ngoài nước đã hình thành và phát triển thành những tập đoàn lớn vững mạnh trong ngành thực phẩm như các sản phẩm về bia, nước giải khát, sữa, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm ăn liền… Đó là lý do vì sao những nhân sự làm việc trong lĩnh vực này có nhiều cơ hội phát triển và thăng tiến trong công việc. Các công ty, tập đoàn lớn trong ngành này luôn tìm kiếm nhân sự giỏi, trình độ cao cho rất nhiều vị trí quản lý để phát huy tài năng.
Bên cạnh đó, sự hiểu biết ngày càng sâu rộng của người tiêu dùng về dinh dưỡng đã thúc đẩy nền công nghiệp thực phẩm sáng tạo ra những sản phẩm mới có lợi hơn cho sức khỏe. Điều này cũng dẫn đến nhu cầu nhân sự chất lượng, chuyên môn cao trong ngành công nghệ thực phẩm ngày càng tăng.
Trong những năm gần đây, ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đang là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh và hấp dẫn nhất, đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng trong khu vực. Với quy mô dân số hơn 95 triệu dân, cùng lượng khách du lịch đang ngày một tăng nhanh trong vài năm trở lại đây, ngành thực phẩm - đồ uống tại Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư trong và ngoài ngành, bao gồm cả nhà đầu tư nước ngoài.
Tiềm năng và sự phát triển của ngành thực phẩm cùng với sự phát triển công nghệ đã hình thành những xu thế tiêu dùng mới. Trong đó, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường, và chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hằng ngày. Có khoảng 86% người tiêu dùng Hà Nội và TP.HCM đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Nắm được nhu cầu nhân lực lao động trong ngành công nghệ thực phẩm, năm 2016 trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) đã tổ chức tuyển sinh chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm khóa đầu tiên với 24 học viên. Và ngày 23.3.2019, STU đã long trọng tổ chức thành công lễ tốt nghiệp cho các học viên khoá 1 với hơn 90% học viên đạt thành tích từ khá trở lên. Trong đó, có 4 tân thạc sĩ được xếp loại xuất sắc và giỏi.
Chương trình đào tạo Thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm của STU được xây dựng nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật nắm vững kiến thức căn bản và chuyên sâu trong một số lĩnh vực của ngành công nghệ thực phẩm, có khả năng vận dụng kiến thức một cách sáng tạo để cải tiến và giải quyết một số vấn đề trong nghiên cứu, sản xuất, quản lý và kinh doanh thực phẩm. Chương trình còn hệ thống hóa và nâng cao những kiến thức cơ bản và cơ sở ngành; cập nhật các kiến thức chuyên sâu và các kiến thức công nghệ mới trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm.
Chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở cấu trúc chương trình khung kết hợp với hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh đó, chương trình học còn được xây dựng dựa trên cơ sở tham khảo chương trình giảng dạy cao học chuyên ngành Công nghệ thực phẩm một số chương trình đào tạo của nước ngoài, đặc biệt là chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm của Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm thế giới (IUFoST), chương trình đào tạo cao học Khoa học và công nghệ thực phẩm của Đại học New South Wales - Úc, Đại học California, Davis - Hoa Kỳ (UC Davis), Đại học Asssumption - Thái Lan.
Sau khi tốt nghiệp, các Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ thực phẩm của STU có thể:
• Tham gia quản lý và điều hành sản xuất, nghiên cứu chuyên sâu về thực phẩm tại các cơ quan quản lý nhà nước, Doanh nghiệp chế biến và dịch vụ thực phẩm.
• Tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại các trường đại học, các trung tâm, viện nghiên cứu.
• Tham gia quản lý, phụ trách chuyên môn tại các cơ quan phân tích, kiểm định, quản lý chất lượng, an toàn - vệ sinh thực phẩm.
Còn chần chờ gì nữa mà các bạn quan tâm ngành Công nghệ thực phẩm không đầu tư cho bản thân để có cơ hội thăng tiến và vươn mình ra một thế giới rộng lớn hơn.
Thông tin chi tiết về chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm, vui lòng liên hệ:
Trường đại học Công nghệ Sài Gòn (STU)
Phòng Quản lý khoa học và Sau đại học (Phòng A207)
180 Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TP.HCM
ĐT: 028.38505520 – HOTLINE: 028.38508870
Lưu ý: Thời gian phát và nhận hồ sơ đăng ký: hết ngày 10.6.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.