Tết phụ huynh yên tâm nhờ Chinh Phục Vũ Môn

27/01/2015 08:00 GMT+7

Nghỉ Tết, làm sao để các con vừa đảm bảo được việc học, vừa được vui chơi? Đó là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) có lẽ sẽ là “cẩm nang” thiết thực giúp các bậc cha mẹ giải quyết được vấn đề “đau đầu” trên.

Nghỉ Tết, làm sao để các con vừa đảm bảo được việc học, vừa được vui chơi? Đó là mối quan tâm của nhiều bậc phụ huynh. Chinh Phục Vũ Môn (CPVM) có lẽ sẽ là “cẩm nang” thiết thực giúp các bậc cha mẹ giải quyết được vấn đề “đau đầu” trên.

CPVM – cuộc thi mang ý nghĩa thiết thực
CPVM là cuộc thi mang nhiều yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh cấp 2 do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội TW, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến (Egame) phát động.
Đặc biệt hơn, CPVM còn có hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng trăm video bài giảng, các em học sinh sẽ vào xem video để tích lũy điểm IQ và dùng số điểm này để vào thi thử, luyện tập. Nói cách khác, CPVM chính là sự kết hợp hài hòa giữa học tập và giải trí.
CPVM còn có phòng học trực tuyến với hàng trăm bài giảng bổ ích cho học sinh
Để tham gia, các em học sinh không chỉ cần nắm vững các môn học trên lớp mà còn cần “trang bị” các kiến thức xã hội và khoa học thường thức. Các câu hỏi trong CPVM được sử dụng dưới dạng trắc nghiệm thông qua những thử thách gặp trên đường đua sẽ giúp thí sinh vừa học vừa chơi nhẹ nhàng và bổ ích.
Ngoài ra, các em có thể chơi một mình hoặc rủ bạn bè cùng thành lập các “tổ đội” để thi đua với nhau xem ai, đội nào về đích trước, tạo không khí vui vẻ và tăng khả năng tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.
Em Đặng Thị Huyền Trang, lớp 9C, THCS Quang Trung, Tp Vinh, Nghệ An chia sẻ trước đây em không thích và không chơi các trò chơi online bởi bố mẹ không cho phép và lo ngại ảnh hưởng đến việc học. Nhưng sau khi có thông tin tập huấn CPVM tại Nghệ An, em đã tham gia và thấy rất thích bởi CPVM giúp em không những có thể vui chơi, học tập mà còn có thể giao lưu, học nhóm với bạn bè.
Tham gia CPVM cùng bạn bè sẽ giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn
“Đấu trường trí tuệ” – Tết gắn kết tình thân
Với CPVM, Tết năm nay các bậc phụ huynh sẽ không còn phải lo lắng các con “ăn Tết” xong sẽ quên hết bài vở nữa. Cha mẹ có thể tổ chức cho con học nhóm ở nhà, chuẩn bị cho các con một ít đồ ăn và khuyến khích bằng các phần thưởng nhỏ nếu bạn nào về đích đầu tiên. CPVM sẽ giúp các con không cần phải “vùi đầu” vào bàn học nhưng vẫn đảm bảo kết quả học đồng thời thu nhận được kiến thức ngoài sách vở.
Đặc biệt hơn nữa, các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể tham gia CPVM với con vào những ngày nghỉ Tết. Khi phụ huynh cùng chơi, cùng tìm ra câu trả lời là cơ hội để bố mẹ và con cái thêm hiểu và chia sẻ cùng nhau, khiến tình cảm gia đình càng thêm gắn bó.
Phụ huynh có thể cùng con chinh phục các thử thách trí tuệ trong cuộc thi
Nhân vật tham gia PV:
Em Đặng Thị Huyền Trang, tp.Vinh: 01653833036
Chị Vũ Thị Tần, Hà Nội: 0985631623
Anh Nguyễn Thái Hòa: 01669463893
Chị Vũ Thị Tần, phụ huynh có con đang học cấp 2 tại Hà Nội tâm sự: “Tết đến, tôi luôn cảm thấy không yên tâm vì sau Tết cô giáo hay thông báo là kết quả học hành của con có giảm sút, chưa thực sự tập trung như trước. Nhưng từ khi cháu tham gia CPVM, tôi cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Dịp Tết rảnh rỗi, tôi sẽ khuyến khích con dành thời gian để học CPVM”.
Đồng quan điểm với chị Tần, sau một thời gian tìm hiểu về CPVM, anh Nguyễn Thái Hòa, Tp Thanh Hóa chia sẻ: “Từ khi hai bố con mình cùng tham gia CPVM, kết quả học tập của con có tiến bộ. Bình thường mình hay phải đi công tác, ít có thời gian ở nhà với con, Tết là dịp quý báu để bố con gần gũi, chia sẻ với nhau nhiều hơn qua CPVM”.
Theo thông tin từ BTC, tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi CPVM đã thu hút được gần 140.000 học sinh từ 5.205 trường THCS khắp 63 tỉnh thành trong cả nước đăng ký tham gia trên website cuocthi.cpvm.vn.
Cuộc thi sẽ chính thức được khởi tranh vào ngày 01/03/2015.
Thông tin chi tiết về cuộc thi xem tại www.cuocthi.cpvm.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.