Tết của những yêu thương, chia sẻ

20/01/2017 17:00 GMT+7

Ngày 20.1, nhiều trường học tại TP.HCM tổ chức chương trình lễ hội mùa xuân.

Với giáo viên, học sinh, lễ hội mùa xuân không chỉ là hoạt động vui chơi, mà còn là dịp để tri ân, bày tỏ tình yêu thương với ông bà, cha mẹ, những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong dịp xuân đang đến.
Mùa xuân yêu thương là chủ đề lễ hội của Trường tiểu học Lê Ngọc Hân (quận 1, TP.HCM). Ông Bùi Duy Phương, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: Nhìn công việc chuẩn bị, mới thấy được tình cảm gắn bó của các thầy cô dành cho mái trường, nơi mà thầy cô xem như ngôi nhà thứ hai vậy. Cám ơn tình cảm ấy, một chút ấm lòng khi mùa xuân đang đến gần...
Tại Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM), nhà trường đã mời tất cả học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 của Trường Chuyên biệt 15/5 (quận 1, TP.HCM) tham dự các hoạt động vui chơi, ẩm thực. Cuối chương trình, đại diện mỗi lớp sẽ cùng các thầy cô tặng cho mỗi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn một bao lì xì.
Được biết, lễ hội Xuân yêu thương của Trường Trần Văn Ơn đã thu được trên 140 triệu đồng từ các hoạt động hỗ trợ. Bà Trần Thúy An, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Số tiền quyên góp này sẽ dành trao quà tết cho một số hộ gia đình khó khăn ở phường Đa Kao, quận 1...”.
Một phụ huynh tham gia lễ hội cho biết: “Sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn được sẻ chia. Sẽ có nhiều bài học về lòng nhân ái mà thầy cô đã truyền cho học sinh của mình bằng việc làm thiết thực. Nhìn các con hồn nhiên làm thiện nguyện mà cảm thấy vô cùng ấm lòng. Vì cái nôi nhân cách của các con được xây đắp từ đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.