Tây Ninh: Yêu cầu kiểm tra toàn bộ cây xanh ở trường học

Giang Phương
Giang Phương
27/05/2020 22:49 GMT+7

Liên quan đến vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh Trường THCS Bạch Đằng (Q.3, TP.HCM) khiến một học sinh tử vong, tỉnh Tây Ninh đang kiểm tra, rà soát toàn bộ cây xanh trong và ngoài nhà trường, nhất là cây phượng.

Ngày 27.5, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã có văn bản gửi cho phòng GD-ĐT 9 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc tỉnh Tây Ninh về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên liên quan đến cây xanh trong và ngoài trường học.
Theo bà Lệ, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra, rà soát toàn bộ cây xanh trong và ngoài nhà trường. Tiến hành cắt tỉa, chặt các nhánh cây khô, nhánh cây bị hư hỏng không đảm bảo an toàn, nhất là kiểm tra thân, gốc, rễ của các cây phượng nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những cây không đảm bảo an toàn trước khi giông, lốc xảy ra.
Tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên khi trời mưa giông tuyệt đối không được chơi đùa, trú ngụ dưới các gốc cây xanh. Đồng thời, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên… thực hiện đúng quy định trong đợt cao điểm tổng kiểm tra các phương tiện giao thông.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.