Tây Ninh tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
17/04/2020 16:32 GMT+7

Chiều 17.4, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cho biết đã thông báo chính thức cho toàn bộ học sinh trong tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3.5 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến hết ngày 3.5.
Các đơn vị, trường học thực hiện tốt về việc dạy học trên internet trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Học sinh học trực tuyến tại nhà trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Giang Phương

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học trên internet, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Chỉ đạo giáo viên bộ môn có các biện pháp phù hợp và hiệu quả để huy động tối đa học sinh tham gia bài học, tương tác với học sinh và gia đình học sinh trong việc giao nhiệm vụ học tập trước khi tham gia bài học, kiểm tra được kết quả học tập của học sinh.
Tiếp tục triển khai các nội dung liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT trong công văn ban hành trước đó về việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại học tập và những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Giáo viên tương tác với phụ huynh và các em học sinh trong nhóm chát của lớp

Ảnh: Giang Phương

Khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không tụ tập đông người. Chú trọng cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang đúng cách tại những nơi công cộng...
Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 19.3, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh có công văn cho toàn bộ học sinh được nghỉ học từ ngày 21.3 đến hết ngày 18.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.