Tây Ninh: Học sinh từ THPT sẽ trở lại trường, trang bị máy đo thân nhiệt

Giang Phương
Giang Phương
28/02/2020 19:07 GMT+7

Chiều 28.2, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã thông báo cho học sinh THPT, sinh viên trở lại trường từ ngày 2.3, riêng mầm non đếnTHCS sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3.

Sau thời gian cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT có công văn về việc cho học sinh trở lại trường, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Tây Ninh, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cho học sinh THPT, GDTX, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các cơ sở giáo dục trên địa bàn trở lại trường từ ngày 2.3. Riêng học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3.
Các đơn vị đón học sinh trở lại trường tiếp tục rà soát, chuẩn bị đồng bộ các điều kiện sau thời gian tạm nghỉ. Đồng thời, các đơn vị chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng tại vị trí thuận lợi, ở những khu vực giáo viên, học sinh thường xuyên qua lại sử dụng. Đặc biệt, thông báo cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên… mang theo khẩu trang và sử dụng khi cần thiết, đeo đúng cách và tự trang bị bình nước uống cá nhân…
Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị, trường học được nghỉ, chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà, nghiên cứu vận dụng hệ thống và các phần mềm ứng dụng trong việc hỗ trợ học sinh học tập.

Trang bị máy đo thân nhiệt ở trường THPT

Sở GD-ĐT yêu cầu đối với trường THPT, cần trang bị máy đo thân nhiệt, hợp đồng thêm  một nhân viên phục vụ công tác vệ sinh trường, lớp trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt. Đồng thời, các trường không tổ chức các hoạt động tập thể, ngoại khóa, tham quan, dã ngoại; không tổ chức sinh hoạt chào cờ đầu tuần tập trung toàn trường. Đặc biệt, nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương.

Các trường kiểm soát chặt người ra, vào khuôn viên trường

Ảnh: Giang Phương

Mặc khác, khi học sinh trở lại trường, nhà trường thực hiện nghiêm các yêu cầu quy định về an toàn vệ sinh, khử khuẩn trước, trong và sau khi đưa đón học sinh bằng dịch vụ đưa, đón bằng ô tô. Đồng thời, các trường kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên trường (bao gồm giáo viên, nhân viên, học sinh); giao nhận học sinh tại cổng trường và có biện pháp phù hợp cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.