Tây Ninh cho học sinh nghỉ thêm một tuần để ngừa virus Corona

Giang Phương
Giang Phương
07/02/2020 18:06 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm một tuần trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (nCoV).

Chiều 7.2, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã có thông báo chính thức về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm một tuần để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (nCoV)
Theo bà Lệ, trước tình hình dịch bệnh  do virus corona (nCoV) diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Tây Ninh, Sở GD-ĐT chính thức thông báo đến các đơn vị trường học về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên được nghỉ học.
Theo đó, toàn bộ học sinh các cấp (mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX), sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng và các cơ sở giáo dục trên địa bản tỉnh tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10.2 – hết ngày 15.2.

Một lớp học ngoại khóa của học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh

Ảnh: Giang Phương

Sở cũng đề nghị các đơn vị, trường triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh. Nhắc nhở học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tuyệt đối không đưa các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, nhất là việc đưa lên các trang mạng xã hội.
Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn học sinh, sinh viên ôn tập, tự học ở nhà. Nhắc nhở các em tham gia giao thông an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng tránh đuối nước… Các đơn vị cũng cần phối hợp với cha mẹ, người thân của học sinh trong việc quản lý, chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho học sinh.
Trước đó, ngay sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, do dịch bệnh do virus corona (nCoV) diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh đã cho học sinh nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3 đến ngày 8.2)
Cùng ngày 7.2, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, cho biết hiện tỉnh này chưa ghi nhận ca mắc  bệnh do virus corona (nCoV).
Nhiều phụ huynh đồng tình với việc cho học sinh nghỉ học và xem đây là  một trong những giải pháp hữu ích để phòng, chống dịch bệnh do virus corona (nCoV) .
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.