Tây Ninh cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 18.4 để phòng dịch bệnh Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
19/03/2020 20:20 GMT+7

Chiều 19.3, bà Mai Thị Lệ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, đã chính thức có văn bản cho toàn học học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 21.3 đến hết ngày 18.4 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

Theo đó, toàn thể học sinh các cấp từ trẻ mầm non, tiểu học, trung học cơ cở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên các trường trung cấp, cao đẳng, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được nghỉ học từ ngày 21.3 đến hết ngày 18.4.

Văn bản có nội dung cho toàn bộ học sinh Tây Ninh nghỉ học đến hết ngày 18.4 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Giang Phương

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các đơn vị chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; phối hợp với gia đình học sinh có biện pháp quản lý hoạt động học của học sinh. Ngoài ra nghiên cứu vận dụng hệ thống, phầm mềm công nghệ thông tin trong việc hỗ trợ học sinh ôn tập; Tham khảo, sử dụng các nguôn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập.

Kiểm tra nhiệt độ của học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Tây Ninh trong những ngày trở lại trường

Ảnh: Giang Phương

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu nhà trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học do Bộ GD-ĐT phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam xây dựng trên Kênh truyền hình giáo dục quốc gia được công bố trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT.

Các học sinh rửa tay theo khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Giang Phương

Sở cũng khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không nên đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến địa phương có dịch. Chú trọng cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, cung cấp thông tin kịp thời cho ngành y tế nhằm theo dõi, giám sát các trường hợp có biểu hiện nhiễm bệnh hoặc phát hiện dịch bệnh; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt việc đeo khẩu trang đúng cách tại những nơi công cộng có tập trung đông người.
Trong thời gian nghỉ học, nhà trường phối hợp, tuyên truyền đến cha mẹ học sinh quản lý chặt chẽ thời gian, hoạt động của học sinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.