Tất bật chuẩn bị đón trẻ mầm non trở lại trường

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
16/05/2020 07:45 GMT+7

Giáo viên các trường mầm non tại TP.HCM đang tất bật hoàn tất các công tác chuẩn bị đón trẻ mầm non đi học trở lại sau hơn 3 tháng nghỉ do dịch Covid-19 .

Giáo viên đã điện thoại cho từng phụ huynh xác nhận danh sách trẻ đi học lại trong thời gian tới, tìm hiểu tình hình sức khỏe của trẻ, làm phòng cách ly, vệ sinh lại trường lớp…
Chia sẻ về công tác chuẩn bị đón trẻ, bà Phạm Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoàng Yến (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết theo xác nhận của phụ huynh với giáo viên, trong đợt này chỉ có khoảng 50% trẻ đến lớp trở lại. “Nhiều phụ huynh vẫn chưa an tâm, số khác thì đang xem xét tình hình các bé khác đi học thế nào rồi mới quyết định. Tới đầu tháng 6 số lượng trẻ đến lớp sẽ đông hơn”, bà Tùng chia sẻ.
Bà Tùng cho biết trong 2 tuần đầu sẽ đón và trả trẻ ngay trước cổng trường, phụ huynh không đưa con vào lớp như trước đây. Giáo viên sẽ đón trẻ, sau đó đo thân nhiệt, cho trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi đưa lên lớp. Giờ đón và trả trẻ mỗi lớp sẽ lệch giờ, cách nhau từ 15 phút để phụ huynh không cùng lúc tập trung quá đông trước cổng trường. Đặc biệt, khi đo thân nhiệt, bé nào trên 37oC trường sẽ yêu cầu phụ huynh chở về luôn.
Tương tự, bà Lê Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Hoa Phượng Đỏ (Q.Gò Vấp), cũng cho biết đến ngày 15.5 trường đã nghiệm thu từng phòng, lớp học, tất cả đã sẵn sàng để đón trẻ quay trở lại trường vào ngày 18.5.
Ngoài công tác vệ sinh trường lớp, đồ dùng học tập, đồ chơi… trường cũng cho giáo viên trang trí, vẽ lại khuôn viên trường. Để đảm bảo an toàn cho trẻ, thay vì dùng khăn vải như trước đây, trường sẽ cho trẻ dùng khăn ướt, khăn giấy loại dùng một lần.
“May mắn là trường có khuôn viên rất rộng, mát nên vẫn tận dụng cho trẻ có giờ chơi ở sân, nhưng mỗi lớp sẽ chơi một góc riêng. Chúng tôi cũng đã lắp thêm 3 khu vực rửa tay ở 3 góc khác nhau, các em chơi xong sẽ rửa tay sạch sẽ trước khi lên lớp”, bà Hà chia sẻ thêm.
Trường này cũng cho trẻ về lệch giờ để phụ huynh không tập trung đông cùng lúc, mỗi lớp về cách nhau từ 15 - 30 phút. Trong những tuần đầu trường không tổ chức ăn sáng tại trường; giáo viên sẽ dành ra khoảng 30 phút để chăm sóc, kiểm tra y tế cho từng trẻ.
Tương tự, các trường mầm non khác ở TP.HCM cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị vào ngày 15.5 và đã sẵn sàng đón trẻ đi học trở lại vào thứ hai tuần tới. Theo xác nhận của nhiều trường, hiện chỉ có khoảng 50 - 60% phụ huynh đồng ý cho con đi học lại vào đợt này. Trong đó, một số gia đình do chưa yên tâm trước tình hình dịch bệnh, số khác thì đã gửi con về quê nhờ người thân chăm sóc hoặc đã có người trông trẻ ở nhà nên có thể sẽ cho con nghỉ hết năm học này.
Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, với bậc mầm non, từ 18.5 trẻ lớp lá sẽ đến trường, còn lớp mầm và chồi ngày 25.5. Đến ngày 1.6, các lớp nhà trẻ còn lại bắt đầu đi học trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.