Tập đoàn C.T Group khơi dậy lý tưởng lớn lao cho sinh viên Việt Nam

19/09/2019 18:35 GMT+7

Sáng ngày 16.9.2019 trong không khí rộn ràng của buổi lễ khai giảng năm học mới Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, Chủ tịch Tập đoàn C.T Group - ông Trần Kim Chung - đã truyền ngọn lửa khát vọng đến hàng ngàn sinh viên trẻ.

Hãy có tầm nhìn nhân loại và đừng bao giờ tiết kiệm ước mơ

Đến dự lễ khai giảng cùng các tân sinh viên, Chủ tịch Tập đoàn C.T Group - ông Trần Kim Chung - cựu sinh viên lớp Ngoại thương đầu tiên của Trường ĐH Kinh Tế 32 năm trước, kêu gọi các bạn sinh viên thắp lên ước mơ, khát vọng lớn lao và xây dựng một tầm nhìn nhân loại.
Ông chia sẻ: “Nếu không có đam mê, khát vọng, cuộc đời bạn cứ mãi quẩn quanh bên những điều nhỏ nhặt bình thường. Các bạn trẻ hãy sống đúng với lứa tuổi của mình, hừng hực, rạo rực, cháy bỏng khát vọng vươn ra biển lớn. Đừng bao giờ tiết kiệm đam mê và khát vọng, vì đó chính là nguồn năng lượng vô tận tiếp sức bạn trên bước đường chinh phục hoài bão”.
Nói về tầm nhìn của tuổi trẻ, ông nhắc hai chữ “toàn cầu”. Theo ông, thời đại 4.0, thế giới đã phát triển tốc độ mỗi ngày, đó là thách thức nhưng cũng là vận hội lớn lao, do đó các bạn trẻ phải có tầm nhìn toàn nhân loại. Giải thích chữ tầm nhìn nhân loại, ông cho biết tuổi trẻ phải thoát khỏi ao làng bé nhỏ của một tỉnh thành hay một quốc gia, mà phải tham gia vào sự thay đổi của thế giới.
Hàng ngàn sinh viên chăm chú lắng nghe lời truyền cảm hứng của ông Trần Kim Chung

Hàng ngàn sinh viên chăm chú lắng nghe lời truyền cảm hứng của ông Trần Kim Chung

Ông Chung nhấn mạnh chìa khóa để đạt được mọi ước mơ chính là tinh thần học hỏi và ý chí vượt mọi khó khăn, thách thức. Không chỉ là học trên giảng đường, mà các bạn trẻ còn phải tự rèn luyện bằng việc tham gia công tác xã hội, đặc biệt ông đề cao việc tự học qua sách mỗi ngày. Ông Chung đã gây ấn tượng đặc biệt với sinh viên trẻ khi đưa ra ví dụ điển hình minh chứng cho bài học thành công của mình, đó là hình ảnh sinh viên Trường West Point, họ là những người trẻ tuổi được huấn luyện trong môi trường quân sự cực kỳ nghiêm ngặt, kỷ luật và khắc ngiệt để trở thành những con người ưu tú nhất trong mọi lĩnh vực. Ông chia sẻ: “West Point cũng chính là một trong những cảm hứng cho chiến lược phát triển nhân sự của C.T Group”.

Cuộc đời vị doanh nhân luôn dành tâm huyết cho cộng đồng

Hàng ngàn sinh viên Trường ĐH Kinh Tế đã lắng nghe với tâm thế vô cùng xúc động, không những vì lời chia sẻ chân thật, gần gũi mà còn vì câu chuyện cuộc đời vị chủ tịch một tập đoàn lớn có đến 36 công ty thành viên. Ông tìm kiếm lối đi với đam mê kinh doanh, đối mặt bao thử thách, sự cạnh tranh trên thương trường, những bất cập thời kỳ chuyển giao giữa bao cấp sang kinh tế thị trường,… Thất bại, lao vào học hỏi, vươn lên tự cứu lấy mình, C.T Group đã trở thành “móng vuốt con rồng Việt Nam”, thành quả chứa đầy mồ hôi, chất xám.
Thấu hiểu được sự khó khăn của người trẻ thời sinh viên, C.T Group đã xây dựng chương trình Thực tập Thu nhập cao cho sinh viên nghèo học giỏi để tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy tính thử thách cho các bạn sinh viên va chạm và trưởng thành. Ngoài ra C.T Group đã và sẽ trao nhiều suất học bổng dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và nhiều chương trình thực tập sinh từ sớm. Nhiều năm nay C.T Group cũng đã gắn liền với truyền thống tốt đẹp là luôn đồng hành, hỗ trợ những học sinh, sinh viên hiếu học vượt khó.

Bay cao ước mơ nhờ ngọn lửa từ C.T Group

Buổi lễ khai giảng Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM như lặng đi khi ông Trần Kim Chung đích thân trao học bổng cho cô sinh viên nghèo vượt khó Trương Trúc Phương. Trúc Phương bị mắc chứng bệnh viêm tủy cách ngang từ năm 4 tuổi, đôi chân em dần teo tóp rồi trở nên im lặng, chỉ có tinh thần ham học cùng ý chí sắt đá vẫn không ngừng lớn lên mỗi ngày. Em không thể đi lại trên chính đôi chân của mình, nhưng ước mơ đậu đại học của em đã bay cao nhờ tri thức, nhờ nghị lực.
Ông Trần Kim Chung trao tặng học bổng cho cô sinh viên nghèo vượt khó

Ông Trần Kim Chung trao tặng học bổng cho cô sinh viên nghèo vượt khó

Với nụ cười hiền dịu, Trúc Phương chia sẻ: “Khi được C.T Group trao tặng học bổng em vô cùng xúc động, em như được tiếp thêm sức mạnh khi có những người tâm huyết đồng hành bên cạnh mình. Đặc biệt, khi nghe ông Trần Kim Chung chia sẻ về con đường chạm tay vào khát vọng của ông, em càng được tiếp thêm động lực. Em mơ ước mình sẽ được như ông, đạt được thành công, để không chỉ giúp bản thân, giúp gia đình, mà em còn có thể dang rộng vòng tay giúp đỡ những mảnh đời khốn khó như em lúc này. Em cảm ơn C.T Group và ông Trần Kim Chung rất nhiều”.
Buổi lễ khai giảng đã kết thúc với bầu không khí tràn đầy nhiệt huyết, ông Trần Kim Chung đã truyền cảm hứng và để lại dấu ấn sâu sắc đối với các tân sinh viên Trường ĐH Kinh Tế, cuộc đời và sự nghiệp của ông cũng chính là một tấm gương, truyền đến các bạn sinh viên trẻ về một khát vọng lớn lao để xây dựng đất nước vươn khắp năm châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.