Tạp chí khoa học một trường ĐH Việt Nam đạt chuẩn quốc tế 2019

Hà Ánh
Hà Ánh
21/08/2019 16:30 GMT+7

Tạp chí y-sinh học một trường ĐH tại Việt Nam vừa được xét tiếp vào danh mục tạp chí khoa học đạt tiêu chuẩn quốc tế năm 2019.

Tạp chí khoa học Biomedical Research and Therapy của Viện Tế bào gốc (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) tiếp tục nằm trong danh mục Emerging Sources Citation Index (Web of Science, Clarivate) và Scopus (Tập đoàn xuất bản Elsevier) trong đợt xét năm 2019 vừa qua.
Theo công bố của Clarivate và Elsevier, Tạp chí Biomedical Research and Therapy tiếp tục được duy trì trong danh sách tạp chí thuộc danh mục Emerging Sources Citation Index (ESCI) nằm trong cơ sở dữ liệu Web of Science của Clarivate và danh mục Scopus trong đợt xét tháng 5.2019.
Theo danh sách các tạp chí thuộc Scopus của Elsevier công bố vào đợt này chỉ có 2 đại diện là tạp chí xuất bản ở Việt Nam gồm Biomedical Research and TherapyProgress in Stem Cell (cùng của Viện Tế bào gốc Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM).
Đến nay, Tạp chí Biomedical Research and Therapy đã được chọn vào danh mục ESCI 4 năm (từ năm 2015) và Scopus 2 năm (từ năm 2018).
Trước đó, tạp chí này được chọn trong danh mục Scopus từ năm 2015, đến năm 2017 tạp chí bị loại ra khỏi danh sách và được xét chọn lại vào năm 2018.

5 năm hơn 500 bài báo

PGS-TS Phạm Văn Phúc, Viện trưởng Viện Tế bào gốc, cho biết việc được xét duyệt nằm trong 2 danh mục trên chính là cơ sở khẳng định tạp chí đạt chuẩn quốc tế.
“Việc duy trì hạng của tạp chí để không bị loại ra khỏi danh sách trên không hề dễ dàng. Khó nhất chính là sự đa dạng và chất lượng của nguồn bài đăng trên tạp chí. Chỉ cần cho thấy sự giảm sút về chất lượng nguồn bài thì có thể rớt hạng”, ông Phúc chia sẻ.
Biomedical Research and Therapy xuất bản lần đầu tiên vào năm 2014 hợp tác với Nhà xuất bản Springer-Nature. Đến năm 2015, tạp chí này bắt đầu xuất bản độc lập.
Tạp chí Biomedical Research and Therapy tập trung xuất bản các nghiên cứu dạng nguyên bản, tổng quan, báo cáo về 2 chủ đề là sinh học và y học. Tạp chí có hội đồng biên tập đa dạng từ hơn 10 quốc gia khác nhau như Việt Nam, Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga, Malaysia, Trung Quốc, Canada… Nguồn tác giả của tạp chí cũng đa dạng đến từ tác giả của hơn 20 quốc gia khác nhau như: Việt Nam, Mỹ, Nhật, Nga, Trung Quốc, Iran, Iraq, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Indonesia, Đức, Nigeria, Arap Saudi, Ukraine, Bangladesh…
Sau hơn 5 năm hoạt động, Tạp chí Biomedical Research and Therapy đã xuất bản hơn 500 bài báo. Trong đó, số lượng bài báo của Việt Nam khoảng vài chục bài, chủ yếu của giảng viên và nghiên cứu viên các trường ĐH, viện nghiên cứu.
Tất cả các tác giả Việt Nam khi công bố trên tạp chí này sẽ được giảm 40% phí xuất bản, còn 90 USD/bài. Với tác giả là các học viên và nghiên cứu sinh có thể được miễn 100% phí xuất bản nếu gửi yêu cầu miễn phí xuất bản đến tòa soạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.