Tăng kinh phí, nhân lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
04/08/2020 10:04 GMT+7

Hà Nam, nơi mới phát hiện ca bệnh 620, cũng đang lên phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong dịch Covid-19 , UBND tỉnh này đã quyết định cấp bổ sung kinh phí để phòng chống dịch.

Sở GD-ĐT Hà Nam đã chỉ đạo phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 23 địa điểm tổ chức coi thi; khu vực in sao đề thi, làm phách, chấm thi tự luận và trắc nghiệm, chấm phúc khảo bài thi. Tất cả các địa điểm đều có nước sát khuẩn...
Do dịch bệnh nên tỉnh Thái Bình cũng tăng cán bộ làm thi so với năm trước. Năm 2019, số lượng dự phòng chỉ khoảng 100 người thì năm nay 300, chủ yếu là giáo viên THCS. Đội ngũ này đã được tập huấn.
Tại Bắc Giang, ngoài hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, sẽ huy động thêm 800 thầy cô giáo để làm thi. Ngoài 35 điểm thi đã xác định từ trước, Sở GD-ĐT Bắc Giang huy động thêm 35 trường THCS làm điểm thi dự phòng.
Tại Hải Phòng, Sở GD-ĐT nêu yêu cầu các điểm thi phải bố trí ít nhất 2 phòng chờ có trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống thí sinh có biểu hiện nhiễm vi rút SARS-CoV-2.
Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này, theo báo cáo của các địa phương, chưa có thí sinh nào là F0 của Covid-19; số lượng thí sinh là F1 rất ít, chủ yếu ở vùng “tâm dịch” Đà Nẵng.
too

Chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 thành 2 đợt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.