Tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc

31/03/2021 13:41 GMT+7

Sau 3 năm, chương trình có tên “Giữ trọn ước mơ”, với sự phối hợp của Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT và Công ty Honda VN (HVN), đã tặng gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc.

Chương trình bắt đầu năm 2018, khi HVN phối hợp với Uỷ ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT xây dựng và triển khai chương trình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh vừa vào lớp 1.
Ngay sau lễ công bố và ký kết chương trình, HVN đã sản xuất mũ bảo hiểm đạt chất lượng, phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tặng cho 100% học sinh vào lớp 1 trên toàn quốc ngay trong năm học 2018 - 2019. Đến nay, sau 3 năm, đã có gần 6 triệu mũ bảo hiểm được trao tận tay các em học sinh lớp 1 tất cả các trường tiểu học trong cả nước vào dịp khai giảng.
Các em học sinh cũng được học cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, thông qua hơn 1.500 chương trình đào tạo, do các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm và chính quyền địa phương cùng nhà trường tổ chức.
Để đánh giá kết quả của chương trình, ban tổ chức đã khảo sát tại 63 tỉnh, thành. Theo đó, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em năm 2021 đã đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2018. Kết quả này có đóng góp của chương trình “Giữ trọn ước mơ”, góp phần nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm trong người dân, đặc biệt là đối với trẻ em, góp phần bảo vệ thế hệ tương lai của Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.