Tăng cường vai trò giám sát của trường ĐH

Quý Hiên
Quý Hiên
24/06/2018 07:52 GMT+7

Tăng cường vai trò giám sát của trường ĐH khi phối hợp với các sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi là chủ trương của Bộ GD-ĐT được các trường ĐH đồng thuận.

Hôm nay (ngày 24.6), các TS bắt đầu làm thủ tục dự thi tại các điểm thi, nhưng cán bộ, giảng viên nhiều trường ĐH đã lên đường “làm thi” từ trước đó vài ngày.
Trước khi cán bộ giảng viên lên đường nhận nhiệm vụ tại các sở GD-ĐT, các trường đã tổ chức tập huấn kỹ càng cho các thầy cô nghiệp vụ coi thi. Các thầy cô đều được phổ biến về nguy cơ dùng thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử, và cũng biết những khó khăn trong việc nhận biết các thiết bị này.
Theo PGS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải, lãnh đạo trường quán triệt tới toàn thể cán bộ, giảng viên tham gia phục vụ kỳ thi, nhiệm vụ của trường ĐH là phối hợp với sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi.
TS Nguyễn Khắc Khiêm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải (Hải Phòng), cũng cho rằng quan điểm của Ban Giám hiệu nhà trường là coi công tác thi là một công đoạn trong nhiệm vụ tuyển sinh của nhà trường. “Nếu làm tốt việc này là làm tốt việc sàng lọc đầu vào, nâng cao chất lượng tuyển sinh của mình. Vì thế, chúng tôi xác định là cộng đồng trách nhiệm với sở GD-ĐT”, PGS Khiêm nói.
Trong một hội nghị gần đây, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, khẳng định vai trò của các trường ĐH trong việc tổ chức thi vẫn là phối hợp với sở GD-ĐT nhưng năm nay Bộ yêu cầu các trường phải tăng cường tính giám sát để đảm bảo kết quả của kỳ thi trung thực, khách quan, cũng là để có kết quả tin cậy xét tuyển ĐH. “Đây vừa là trách nhiệm, đồng thời là quyền lợi của các trường. Khi chúng ta phối hợp với các sở để tổ chức kỳ thi nghiêm túc thì chất lượng đầu vào của chúng ta yên tâm hơn”, ông Nhạ nói.
Cũng tại hội nghị trên, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý: “Mỗi cán bộ, giảng viên được coi như cán bộ của T.Ư cử xuống địa phương để giám sát việc tổ chức kỳ thi. Kỳ thi tổ chức khách quan, trung thực sẽ là cơ sở để các trường ĐH, CĐ được giao quyền tự chủ ngày càng cao, làm tham khảo, phục vụ cho công tác tuyển sinh”.
Đón xem bài giải gợi ý trên Báo Thanh Niên
Sau khi kết thúc mỗi môn thi/bài thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng bài giải gợi ý của các giáo viên có nhiều kinh nghiệm trên Thanh Niên Online tại địa chỉ thanhnien.vn. Trên báo in ngày hôm sau, sẽ đăng chi tiết bài giải gợi ý trong 4 trang phụ trương tặng kèm bạn đọc. Sau khi kết thúc đợt thi, ngay khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án, chúng tôi sẽ đăng toàn bộ đáp án trên báo điện tử và cả báo in hôm sau. Lịch đăng như sau:
- Ngày 26.6: Bài giải môn ngữ văn, toán
- Ngày 27.6: Bài giải bài thi khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) và ngoại ngữ
- Ngày 28.6: Dự kiến toàn bộ đáp án các môn/bài thi.
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.