Tăng cường quản lý, xử lý vi phạm dạy thêm, học thêm

07/12/2016 12:07 GMT+7

Ngày 7.12, UBND TP.HCM gửi văn bản về tăng cường công tác tổ chức, quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động dạy thêm, học thêm đến Sở GD-ĐT và 24 quận, huyện.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực gây bức xúc trên địa bàn trong thời gian qua.
Trong đó, TP.HCM đặc biệt nhấn mạnh các giải pháp chuyên môn như các trường thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngay trong các giờ dạy trên lớp. Giáo viên không ra bài tập khó về nhà, đảm bảo để học sinh yên tâm về kiến thức đã được trang bị trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác kiểm tra thường xuyên giờ dạy chính khóa nhằm ngăn chặn tình trạng dạy không đủ kiến thức, khiến học sinh phải đi học thêm.
Các trường phải xây dựng website hỗ trợ học tập hay sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông nhằm giúp học sinh giải đáp ngay các thắc mắc liên quan đến bài học. Hướng dẫn học sinh tự ôn tập, củng cố, mở rộng kiến thức tại nhà, tăng cường khả năng tự học cho học sinh.
Sở GD-ĐT TP.HCM có nhiệm vụ tập hợp bài giảng ở tất cả các môn học, các bài ôn tập để cung cấp cho học sinh tham khảo, củng cố kiến thức tại nhà. Ngoài ra, các phòng ban chuyên môn sẽ tập huấn, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện tích hợp các nội dung dạy học, tập huấn chuẩn bị cho các kỳ thi... để học sinh có thể học tốt tại trường và tự học ngay tại nhà…
Ngoài ra, UBND TP.HCM đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, không để xảy ra các vụ việc, vấn đề đối với hoạt động dạy thêm, học thêm thuộc địa bàn quản lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.