Tặng 'Cẩm nang chọn trường - xét tuyển' cho học sinh

11/04/2017 09:02 GMT+7

Các thí sinh đang trong giai đoạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và lựa chọn nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Giai đoạn này, thí sinh sẽ có nhiều thắc mắc, bỡ ngỡ trước những quy định mới cũng như những thay đổi trong xét tuyển năm nay.
Hiểu được những lo lắng này, Báo Thanh Niên sẽ phát tặng thí sinh Cẩm nang chọn trường - xét tuyển, tập hợp những thông tin cần thiết cho thí sinh (TS) khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ.
Cập nhật những thông tin mới nhất
Có nhiều thay đổi, điều chỉnh về thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ về phương thức xét tuyển, chỉ tiêu, ngành nghề… từ lúc công bố ban đầu cho đến khi chốt lại phương án cuối cùng. TS cũng đọc được các thông tin này rải rác ở nhiều nơi và cho đến thời điểm này Cẩm nang chọn trường - xét tuyển là một trong những tập hợp chứa đựng thông tin cập nhật mới nhất.
Với cẩm nang này, TS sẽ có những thông tin chính xác, đầy đủ và mới nhất về phương thức tuyển sinh của các trường.
Đặc biệt có những thông tin cần chú ý về tuyển sinh ở 3 ĐH lớn của cả nước là Quốc gia Hà Nội, Quốc gia TP.HCM và Đà Nẵng. Chẳng hạn những đối tượng nào sẽ được tuyển thẳng vào những ĐH này, những chính sách ưu tiên cho TS, các phương thức xét tuyển, nét đặc thù cho những TS muốn vào các trường ĐH hàng đầu…
Khối trường luôn thu hút sự quan tâm của TS là y dược cũng sẽ được cập nhật những thông tin quan trọng trong cẩm nang. Chẳng hạn, năm nay lần đầu tiên Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh trên cả nước thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến TS? Chỉ tiêu có mở rộng? Điểm chuẩn có cao hơn? Đầu vào có khó hơn? Việc phân công nhiệm sở khi ra trường sẽ ra sao?...

tin liên quan

Tích hợp nhiều tiện ích trong một cẩm nang
Năm nay, lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan với hầu hết các môn thi (trừ ngữ văn). Với các thí sinh (TS), đây là điểm đổi mới đáng lưu ý nhất trong kỳ thi năm nay.
TS nào quan tâm tới các trường thuộc khối ngoài công lập cũng sẽ được đáp ứng với những thông tin bổ ích trong bài viết về những lưu ý khi xét tuyển vào khối trường này để chọn được trường học theo đúng yêu cầu của mình.
Cẩm nang cũng giới thiệu toàn cảnh những ngành học mới mở của các trường trong năm nay. Theo các chuyên gia, đăng ký vào các ngành học mới cũng là một trong những yếu tố giúp TS tăng cơ hội trúng tuyển, vì vậy tìm hiểu những thông tin này là điều cần thiết với mỗi TS trước mùa thi.
Năm nay kỳ thi THPT quốc gia có thêm tổ hợp môn mới gồm bài thi khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) và bài thi khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân) vì vậy các trường ĐH cũng mở rộng các tổ hợp môn xét tuyển mới bên cạnh các khối thi truyền thống. Vậy những trường nào xét tuyển thêm những tổ hợp môn mới chắc chắn là những thông tin vô cùng cần thiết và không thể bỏ qua với mọi TS.
Đó là chưa kể nhiều trường ĐH, CĐ còn đăng tải chi tiết những đổi mới tuyển sinh của trường mình trong năm nay trên Cẩm nang chọn trường - xét tuyển để TS có thêm thông tin tham khảo, lựa chọn.
Cách ghi hồ sơ để trúng tuyển đúng nguyện vọng
Ngày nay vào ĐH không khó nhưng trúng tuyển một trường tốt, vào học ngành đúng với nguyện vọng không phải là điều đơn giản. Bên cạnh học lực, sự nỗ lực của bản thân, một chút may mắn trong thi cử, còn phải kể đến những nguyên tắc, chiến lược kể từ khi làm hồ sơ đăng ký dự thi. TS sẽ được hướng dẫn những chiến lược này thông qua những bài viết về cách chọn nguyện vọng thông minh, cách chọn các tổ hợp môn thi để xét tuyển, chọn ngành đăng ký dự thi sao cho trúng tuyển đúng nguyện vọng...
Khác với 2 năm trước, năm nay TS đăng ký nguyện vọng xét tuyển ngay từ lúc nộp hồ sơ đăng ký dự thi và được điều chỉnh sau khi biết kết quả thi. Mấy ngày qua, TS bối rối vì không biết phải ghi mã ngành ĐH là ĐH hay 52? Có TS không biết phải nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu? Có phải đến tận các trường ĐH để đăng ký xét tuyển?... Theo Bộ GD-ĐT, nếu TS khai không đúng các thông tin trong hồ sơ (mã ngành, mã trường...) thì hồ sơ có thể sẽ bị loại. Vì vậy, trước khi tính đến việc chọn đúng nguyện vọng, TS phải biết làm một bộ hồ sơ đăng ký dự thi hoàn chỉnh. Cẩm nang chọn trường - xét tuyển sẽ có những bài viết hướng dẫn TS cách thức ghi hồ sơ để đừng rớt oan, các nguyên tắc điều chỉnh nguyện vọng...
Qua cẩm nang này, TS muốn xét tuyển vào các trường CĐ, TCCN thuộc Bộ LĐ-TB-XH cũng sẽ biết được nên nộp hồ sơ vào đâu, cách thức xét tuyển ra sao?...
Cẩm nang sẽ được phát tặng đến học sinh ở các trường THPT bắt đầu từ tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.