Tận dụng hành lang để học sinh tập thể dục

Bích Thanh
Bích Thanh
07/12/2018 19:28 GMT+7

Trên là một trong những chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM đối với các trường học nhằm nâng cao sức khỏe cho học sinh.

Ngày 7.12, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chương trình phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM về công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường giai đoạn 2016 - 2020.
Theo đó, các trường cần đẩy mạnh hoạt động thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ đi vào nề nếp, đảm bảo 100% học sinh tham gia thường xuyên theo quy định. Tận dụng tối đa các điều kiện hiện có của nhà trường để tổ chức đạt hiệu quả cao. Đối với các trường có diện tích hẹp, cần sử dụng phòng học, hành lang và sân trường để tổ chức cho học sinh luyện tập.
Các bài tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ có thể lồng ghép các bài dân vũ, aerobic, võ kết hợp trên nền nhạc tạo không khí tươi mới, hứng thú, thu hút học sinh tích cực tham gia.
Các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục thành lập câu lạc bộ thể dục thể thao, câu lạc bộ các môn võ trong hệ thống giải thể thao học sinh thành phố, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện cho học sinh tham gia tập luyện.
Trong quá trình thực hiện cần lưu ý những điều kiện cơ sở vật chất cơ bản để đảm bảo an toàn cho học sinh.
Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD- ĐT, cho hay Sở sẽ tăng cường công tác kiểm tra đánh giá tình hình triển khai công tác giáo dục thể chất của các trường. Trong đó chú trọng đánh giá về kỹ năng, năng lực vận động, thái độ, thói quen tập luyện thể dục, thể thao ở trong và ngoài nhà trường của học sinh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.