Tầm quan trọng của niềm tin vào việc học

Khánh An
Khánh An
08/08/2019 13:50 GMT+7

Học sinh cải thiện điểm đáng kể sau khi được học rằng khả năng nhận thức có thể phát triển chứ không 'cố định như màu mắt'.

Đại học Stanford (Mỹ) ngày 8.8 công bố nghiên cứu mới cho thấy một khóa học ngắn hạn trên mạng nhằm củng cố niềm tin của học sinh vào việc học có thể giúp họ đạt được điểm cao hơn hẳn trong các môn chính như toán, khoa học, tiếng Anh và các môn xã hội.
Nghiên cứu đăng trên trang web của trường được thực hiện đối với một nhóm học sinh phổ thông trung học tham gia khóa học 50 phút trên mạng giúp củng cố niềm tin rằng họ có thể phát triển khả năng nhận thức.
Theo các chuyên gia tâm lý Carol Dweck và Greg Walton tại Đại học Standford, điểm số trung bình của họ được cải thiện 0,1 điểm, trong khi số học sinh bị điểm D và F giảm khoảng 5%.
Theo bà Dweck, tác động này là rõ rệt và vô cùng dễ dàng so với các biện pháp cải cách dài hạn và tốn kém. Chuyên gia này là một trong những người tiên phong nghiên cứu về ảnh hưởng của khả năng nhận thức đến việc học.
Nghiên cứu trước đó của bà cho thấy những học sinh tin rằng họ có thể phát triển khả năng nhận thức có khuynh hướng học tốt hơn những người cho rằng trí thông minh là cố định, giống như chiều cao hay màu mắt.
Nghiên cứu mới nhất được thực hiện với sự tham gia của 12.000 học sinh lớp 9 tại 76 trường học ở Mỹ và tập trung xem kết quả nghiên cứu của bà Dweck có giúp họ học tốt hơn khi chuyển sang THPT hay không.
“Tôi vô cùng vui mừng khi thấy khoa học về nhận thức đã tiến bộ. Nghiên cứu ban đầu này cho thấy giúp học sinh phát triển khả năng nhận thức có thể là cách mới giúp họ thành công hơn”, bà Dweck chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.