Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng một trường cao đẳng lạm thu gần 20 tỉ đồng

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
23/12/2019 19:26 GMT+7

Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa bị tạm dừng công tác sau khi cơ quan chức năng phát hiện nhiều lạm thu tại trường này.

Xung quanh vụ lạm thu nói trên, ngày 23.12, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản tạm thời cho ông Vũ Viết Sơn không đảm nhận chức vụ hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa, cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về công tác cán bộ tại trường.

Ông Bông cũng thông tin, việc điều hành nhà trường, UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định giao cho bà Đỗ Anh Thư, Phó hiệu trưởng nhà trường, phụ trách cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền. 

Trước đó, qua thanh tra theo đơn tố cáo sai phạm tại Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa, thanh tra tỉnh Khánh Hòa kết luận trường này đã lạm thu của sinh viên tới hơn 19,46 tỉ đồng trong 3 năm (từ năm 2016-2018). Trong đó, số tiền lạm thu học phí hơn 18 tỉ đồng; thu các loại phí sai quy định pháp luật hơn 1,46 tỉ đồng, gồm: thu lệ phí khám sức khỏe, lệ phí học lại, thi lại, lệ phí tốt nghiệp và làm bằng tốt nghiệp. 

Bên cạnh đó, trường cũng trích thiếu cải cách tiền lương do đưa vào chi phí ngoài công lập sai hơn 4,7 tỉ đồng; chi phụ cấp ưu đãi ngành không đúng gần 1 tỉ đồng. 

Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa để xảy ra nhiều sai phạm

Ảnh: Nguyễn Chung

Cũng theo kết luận thanh tra, ông Vũ Viết Sơn cùng ông Lê Đức Hiền và bà Bùi Thị Xuân Thái (trưởng và phó phòng Kế hoạch - Tài chính của trường) nhiều lần tự ý tạm ứng, chiếm dụng ngân sách và tùy tiện rút tiền quỹ của trường để chi đối ngoại. 

Tổng số tiền mà các cá nhân đã tạm ứng quỹ trường theo kiểu kể trên trong hơn hai năm (từ năm 2017 đến tháng 3.2019) là hơn 4,1 tỉ đồng.

Thanh tra tỉnh cho rằng việc tạm ứng là hành vi chiếm dụng tiền ngân sách. Đồng thời, việc lạm thu, không theo dõi trên sổ kế toán, không phản ánh báo cáo tài chính... là sai phạm nghiêm trọng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Việc hình thành, sử dụng nguồn thu có nội dung không rõ ràng, bất bình thường, cần được cơ quan điều tra làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.